Cử tri TP.HCM lại bức xúc về tham nhũng

19/10/2013 19:41 GMT+7

(TNO) Ngày 19.10, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 4 do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, dẫn đầu tiếp xúc cử tri quận 5 và quận 10 nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13.

Cử tri TP.HCM lại bức xúc về tham nhũng
Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM (thứ 2, từ phải qua) trao đổi với cử tri thành phố

Cũng như nhiều lần tiếp xúc trước đó, cử tri TP.HCM tiếp tục bày tỏ bức xúc trước nạn tham nhũng ngày càng biến tướng, trong khi việc xử lý vẫn chưa đến nơi đến chốn.

Cử tri Nguyễn Vĩnh Xuyên bức xúc: “Tham nhũng như quốc nạn, có ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực. Chúng tôi thấy rất bất bình khi một số vụ việc sai phạm thì lớn nhưng xử lý lại nhẹ, cho hưởng án treo”.

Cũng bày tỏ bức xúc trước nạn tham nhũng, cử tri Bùi Xuân Luyện đề nghị những người phạm tội tham nhũng “phải mang ra xử bắn” thì mới hy vọng tham nhũng không còn lộng hành.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ sự lo lắng tình trạng giá cả tăng cao liên tục, trong khi đồng lương lại thấp; có mạo hiểm hay không khi chúng ta quyết xây dựng nhà máy điện nguyên tử; thủy điện xây dựng tràn lan gây ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống người dân mà đặc biệt là người dân miền Trung…

Phát biểu trước cử tri, ông Lê Thanh Hải cho rằng các vấn đề cử tri nêu ra rất xác đáng.

Ông cho biết sẽ ghi nhận “trên tinh thần cầu thị và lắng nghe”.

Những vấn đề vĩ mô thuộc thẩm quyền của Trung ương, ông Lê Thanh Hải cho biết sẽ chuyển tải đầy đủ để Trung ương có hướng chấn chỉnh; những ý kiến liên quan đến khiếu nại tố cáo, thì Mặt trận Tổ quốc quận hướng dẫn cử tri liên hệ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM để bố trí lịch tiếp công dân, tiếp nhận hồ sơ...

Riêng về tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố ngày càng gia tăng, ông Lê Thanh Hải cam kết sẽ tích cực chỉ đạo để chấn chỉnh trong thời gian tới.

Theo ông, trên địa bàn thành phố mà để cuộc sống người dân bất an là trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Cử tri TP.HCM bức xúc: Nước còn nghèo, sao lại xây sân golf, sân bay Long Thành
>> Cử tri TP.HCM bức xúc nhiều vấn đề dân sinh
>> Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TP.HCM: Việt Nam giữ vững chủ quyền lãnh thổ quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.