NASA công bố bức ảnh toàn cảnh chụp sao Thổ

13/11/2013 20:19 GMT+7

(TNO) Tàu vũ trụ Cassini của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được bức ảnh toàn cảnh ngoạn mục của sao Thổ với các mặt trăng của nó, vành đai và những hành tinh khác ở phía sau bao gồm cả trái đất.

(TNO) Tàu vũ trụ Cassini của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được bức ảnh toàn cảnh ngoạn mục của sao Thổ với các mặt trăng của nó, vành đai và những hành tinh khác ở phía sau bao gồm cả trái đất.


Hình ảnh màu tự nhiên tuyệt đẹp chụp sao Thổ cùng vành đai của nó, phía sau là trái đất (Earth), sao Hỏa (Mars) và sao Kim (Venus) - Ảnh: NASA

>> Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ
>> Chụp ảnh Trái đất từ cách xa 1,6 tỉ km

Theo UPI, tàu Cassini đã đi vào vùng tối của sao Thổ và trong ngày 19.7 qua, nó đã chụp được 323 bức ảnh góc rộng để cung cấp một cái nhìn thực về hành tinh khí khổng lồ này như là nó xuất hiện trước đôi mắt nhìn của con người.

Tàu Cassini nhờ sự che khuất của sao Thổ trước những tia có hại của mặt trời đã dùng các camera cực mạnh của nó chụp rồi phối hợp 141 bức ảnh góc rộng lại với nhau để tạo nên bức ảnh toàn cảnh, quét qua 651.591 km với hình ảnh màu tự nhiên tuyệt đẹp.

Bức ảnh được NASA công bố trong ngày 12.11 đã cung cấp hình ảnh rõ nét về các vành đai của sao Thổ, bảy mặt trăng của nó và một phần của hệ mặt trời được nhìn thấy ở phía sau gồm trái đất, sao Kim và sao Hỏa.

Trước đó, vào ngày 22.7 qua, NASA cũng đã công bố bức ảnh chụp trái đất từ tàu Cassini đang ở vành đai sao Thổ, cách hành tinh xanh của chúng ta đến 1,5 tỉ km.

Bức ảnh màu tuyệt đẹp được tàu Cassini chụp cũng trong ngày 19.7 cho thấy rõ hình ảnh của trái đất cùng mặt trăng của mình đang lơ lửng trong khoảng không vũ trụ như những đóm xanh trắng nhỏ xíu.


Trái đất (chỗ mũi tên) được chụp từ cách 1,5 tỉ km trong hình ảnh được NASA công bố hôm 22.7 qua - Ảnh: NASA

Theo Linda Spilker, nhà khoa học của dự án Cassini tại Phòng thí nghiệm Lực đẩy Phản lực thuộc NASA tại Pasadena, bang California (Mỹ) nói trên website của NASA vào thời điểm ấy, thì hình ảnh truyền về từ tàu Cassini cho chúng ta thấy sự nhỏ bé của trái đất trong một vũ trụ bao la.

Được biết, tàu Cassini, được phóng năm 1997, đã đến khám phá hệ thống sao Thổ được hơn chín năm qua và NASA dự tính sẽ tiếp tục sứ mệnh của nó cho đến năm 2017.

Tiến Dũng

>> Mưa kim cương rực rỡ trên sao Thổ, sao Mộc
>> Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ
>> Phát hiện nước trên mặt trăng sao Thổ
>> Vệ tinh sao Thổ có oxy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.