Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn

0
Sau gần nửa năm xuất hiện tại triển lãm EICMA 2014, mẫu superbike sử dụng động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới đã cập bến Sài Gòn.

Sau gần nửa năm xuất hiện tại triển lãm EICMA 2014, mẫu superbike sử dụng động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới đã cặp bến Sài Gòn.

>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn
>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014

Tại triển lãm EICMA 2014, Kawasaki đã khiến giới truyền thông bất ngờ khi giới thiệu Ninja H2 và H2R, hai mẫu mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp. Trong đó, H2 được quan tâm hơn cả bởi nó là phiên bản hợp pháp để lưu thông trên phố.

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 1
Kawasaki Ninja H2 vừa “đập hộp” tại Sài Gòn

Trái tim của H2 là động cơ 998 cc Inline-4 siêu nạp nằm gọn trong bộ khung mắt cáo. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Phiên bản đua H2R thậm chí còn đạt mức 300 mã lực. Trong một clip thử xe tại nước ngoài, chiếc H2R đã đạt vận tốc tối đa lên đến 357 km/giờ.

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 2
Kiểu dáng hầm hố mang phong cách robot biến hình

Hệ thống siêu nạp sử dụng trên H2 là một bộ nén khí ly tâm bố trí phía sau hàng xi lanh, hoạt động nhờ các bánh răng liên kết trực tiếp với trục khuỷu. Kết quả là công suất và lực kéo tối đa được đáp ứng ngay tại vòng tua máy thấp giúp xe có khả năng đề-pa và rút hậu cực kỳ ấn tượng.

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 3
Cặp ống xả cỡ lớn màu titan trên Kawasaki Ninja H2

Bên cạnh đó, mẫu superbike nhà Kawasaki còn được trang bị hàng loạt công nghệ tối tân. Bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát lực hãm động cơ, chống bó cứng phanh, hỗ trợ sang số nhanh...

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 4
Động cơ tăng áp trên Kawasaki Ninja H2

Các trang bị khác bao gồm hệ thống giảm xóc KYB thiết kế riêng cho cả phía trước và phía sau giúp tăng khả năng kiểm soát xe. Hệ thống trợ lực hàng hiệu Ohlins với 2 chế độ giúp xe linh hoạt ở tốc độ thấp nhưng vẫn ổn định ở tốc độ cao. Trang bị an toàn gồm bộ phanh Brembo đĩa đôi 330 mm phía trước và đĩa đơn 250 mm phía sau. Cặp vành thể thao 17 inch có kích thước 120/70 (trước) và 200/55 (sau).

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 5
Kawasaki Ninja H2 nằm trong phân khúc superbike

Ngay từ khi ra mắt, Kawasaki Ninja H2 đã được giới mê tốc độ hết sức trông chờ. Bằng chứng là số lượng H2 sản xuất dự kiến ban đầu đã nhanh chóng “hết veo”. Để thỏa mãn người hâm mộ, Kawasaki đã quyết định mở thêm đợt đặt hàng thứ hai từ ngày 7 đến 21.4. Đây là cơ hội cuối cùng để sở hữu chiến binh superbike tăng áp đầu tiên trên thế giới.

Giá bán chiếc Kawasaki H2 tại Mỹ là 25.000 USD, cao hơn cả Toyota Camry bản tiêu chuẩn. Về Việt Nam, H2 có giá bán hơn 1 tỉ đồng. 

 Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 6

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 7

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 8

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 9

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 10

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 11

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 12

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 13

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 14

Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn - ảnh 15

Minh Đức

>> MV Agusta F4 RC 2015 – Siêu mô tô Ý có giá 46.000 USD
>> Cận cảnh Kawasaki Ninja 300 phiên bản đặc biệt
>> Cầm cương 'chiến mã' Sportbike KTM RC 390

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm