Vụ cháu bé tử vong bất thường ở trường mầm non: Có thể do sặc cháo

29/08/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Theo thông tin ban đầu, trong khí quản, phế quản của cháu Trần Nhật Hương có dị vật, nhiều khả năng là sữa, cháo. Đây có thể là nguyên nhân khiến cháu Hương bị sặc, ngạt trong lúc ngủ và gây tử vong.

(TNO) Liên quan tới việc một cháu bé 12 tháng tuổi bị tử vong khi được bố mẹ đưa đi gửi tại Trường mầm non Thiên thần nhỏ, chiều 29.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Long Biên (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và đang chờ kết luận từ phía đơn vị nghiệm vụ.

>> Cháu bé tử vong bất thường ở trường mầm non

Một cán bộ điều tra Công an Q.Long Biên cho hay kết quả pháp y tử thi sẽ cho biết đâu là nguyên nhân khiến cháu bé 12 tháng tuổi bị tử vong. Trong khi đó, theo thông tin sơ bộ ban đầu từ pháp y tử thi, trong khí quản, phế quản của cháu bé có dị vật, nhiều khả năng là sữa, cháo. Đây có thể là nguyên nhân khiến cháu Hương bị sặc, ngạt trong lúc ngủ và gây tử vong.

Liên quan tới vụ việc đau lòng kể trên, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Long Biên đã xác minh làm rõ: 10 giờ ngày 27.8, chị Đậu Thanh Thủy (34 tuổi, trú tại khu đô thị Việt Hưng, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) có đưa con gái mình là cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) tới gửi trông giữ tại trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ (số 9, BT6 của khu đô thị Việt Hưng).

Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé 12 tháng tuổi tử vong khi đi nhà trẻ
Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ - Ảnh: Hà An

Sau bữa ăn trưa, cháu Hương cùng các cháu khác được giáo viên trong trường cho đi ngủ. Tới khoảng 13 giờ 45 phút, các cô giáo trong lớp phát hiện môi cháu Hương tím tái khác thường nên đã hô hoán để mọi người tới sơ cứu và ngay sau đó cháu Hương được cán bộ, giáo viên trường mầm non đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hanh, Phó trưởng khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đức Giang là người trực tiếp nhận cấp cứu cho cháu Hương khẳng định, bệnh nhân Hương vào viện trong tình trạng chết lâm sàng.

Được biết, Trường mầm non tư thục Thiên thần nhỏ có 6 giáo viên và 3 lớp học.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.