Ở nơi cần phải phạt

30/10/2013 03:00 GMT+7

Chạy xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, chở 3 - 4, phóng xe ầm ầm bất chấp nguy hiểm… là những hình ảnh xuất hiện thường ngày trên những tuyến đường trong làng ĐH - địa bàn giáp ranh giữa Q.Thủ Đức TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

 
Nhiều sinh viên vi phạm giao thông khi chạy xe máy trên các con đường trong làng ĐH - Ảnh: Duy Vương

Giờ cao điểm - từ 16 giờ 30 đến 18 giờ - là lúc sinh viên (SV) tan học, chơi thể thao xong trở về các khu nhà trọ, ký túc xá; người dân chở hàng hóa ra chợ đêm để bán... Các con đường trở nên chật chội hơn với sự luân chuyển của người đi bộ, xe đạp, xe máy và cả những tuyến xe buýt liên tục.

Có thể đếm được vô số lượt người tham gia giao thông bằng xe mô tô mà không đội mũ bảo hiểm. Đáng nói ở đây là mũ bảo hiểm có nhưng lại để treo trên xe. Bên cạnh đó, nhiều thanh niên nam nữ đầu trần, chở 3, thậm chí 4 người trên những chiếc mô tô đủ loại, đủ kiểu và lạng lách, đánh võng.

Nhiều SV ở làng ĐH tỏ ra bức xúc khi chứng kiến những hình ảnh tham gia giao thông nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người. Lê Thùy Minh, SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho rằng cần phải phạt thật nặng để làm gương cho người khác. Một điều đáng nói, khu vực này hiện ít thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông.

PGS-TS Huỳnh Ngọc Sang, Giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển đô thị ĐH Quốc gia TP. HCM, cho biết đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có vấn đề an toàn khi tham gia giao thông trong khu đô thị. Đối với SV của ĐH Quốc gia TP.HCM, các trường thành viên đều có những buổi nói chuyện để tuyên truyền cho SV về an toàn giao thông, nhưng vẫn còn nhiều SV vi phạm.

Đỗ Duy Vương

>> Học sinh khai báo tên giả khi vi phạm giao thông
>> Mạnh tay với người điều khiển xe đạp điện vi phạm giao thông
>> Xử lý trên 175.000 trường hợp vi phạm giao thông
>> TNXK vung gậy bắt người vi phạm giao thông
>> CSGT chặn bắt đoàn mô tô phân khối lớn vi phạm giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.