Khách Việt mua VinFast Fadil nói gì?

35 Thanh Niên Online
Thoải mái, hài lòng là tâm trạng chung của nhiều chủ xe đặt trước VinFast Fadil khi nhận chìa khóa chiếc 4 bánh đầu tiên mang logo của một thương hiệu Việt.
Khách hàng mua xe VinFast Fadil chia sẻ về cảm xúc khi nhận xe Khách hàng mua xe VinFast Fadil chia sẻ về cảm xúc khi nhận xe
Khách hàng mua xe VinFast Fadil chia sẻ về cảm xúc khi nhận xe
[VIDEO] Xem rô bốt hàn lắp xe tại nhà máy VinFast
Lần đầu tiên chào khách Việt vào ngày 20.11.2018, VinFast Fadil có giá 370 triệu đồng cho khách hàng đặt trước đợt đầu tiên, 394,9 triệu đồng cho khách đặt đợt 2 từ 1.1.2019 và tăng lên 465 triệu đồng sau ngày 1.9.2019 sau khi không còn hỗ trợ từ gói “3 không”. Ngay ở thời điểm đầu tiên, giá VinFast Fadil được hỗ trợ đã gần tương đương một số phiên bản cao cấp của những đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, Toyota Wigo.
Với một thương hiệu mới toanh, thông số kỹ thuật chưa rõ ràng không có xe lái thử và giá bán không hề rẻ giật mình quả thực là bài toán khó với Fadil. Tuy nhiên, tín hiệu thị trường dường như ngược lại khi tính đến thời điểm bàn giao xe ngày 17.6 số khách hàng đặc trước xe đã lên tới vài ngàn, theo chia sẻ từ đại diện VinFast. Dù con số trên có được thổi phồng hay không thì thực tế hàng trăm khách hàng nhận giao xe tại Hà Nội trong ngày đầu tiên đã đủ cho thấy sức hút thực sự của mẫu xe cỡ nhỏ đến từ VinFast.
Khách Việt mua VinFast Fadil nói gì? - ảnh 1
Ban đầu, người mua Fadil chủ yếu tham khảo thông tin từ nhiều nguồn thay vì được trực tiếp lái thử
Vậy, những khách hàng mua VinFast Fadil họ là ai?
Theo ghi nhận của phóng viên ngay tại điểm bàn giao xe VinFast tại Hà Nội và TP.HCM, những khách hàng mua VinFast đợt đầu đa phần đều là những người có nhu cầu thực sự với một mẫu xe cỡ nhỏ trong tầm giá 400 triệu đồng. Hầu hết những người được hỏi đều cho biết trước khi đặt cọc đều đã xem xét xe kỹ lưỡng dù chưa được lái thử. Khi được hỏi yếu tố ủng hộ thương hiệu Việt chiếm bao nhiêu % quyết định mua xe thì câu trả lời thường ở mức 30%.
Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi những người mua xe giá rẻ thường không quan tâm nhiều tới thương hiệu. Họ thường để ý tới yếu tố chất lượng, trang bị, sự rộng rãi và giá cả. Tất nhiên, trong số những người được hỏi cũng có một số nhỏ cho biết mua Fadil hoàn toàn là vì yếu tố thương hiệu Việt và đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm của VinFast dù chưa được trực tiếp “thử”.
Khách Việt mua VinFast Fadil nói gì? - ảnh 3
Khách Việt phản hồi về VinFast Fadil khi được "thử" khá khả quan
Và hiển nhiên, dù ít nhiều họ cũng có một chút gợn trong lòng...
Nhưng cảm giác đó dường như đã hoàn toàn biến mất trên gương mặt những người đầu tiên sở hữu Fadil. Những khách hàng đặt niềm tin vào VinFast, xuống tiền với một sản phẩm được biết đến nhiều hơn từ truyền thông thay vì lái thử và cảm nhận. Giờ đây, hầu hết là những gương mặt hài lòng, vui vẻ thay vì những nếp nhăn trên vầng trán bởi sự băn khoăn.
Chị Nhã ngụ ở Bắc Giang cho biết, ban đầu cũng chưa tin tưởng lắm nhưng có theo dõi quá trình xây dựng nhà máy của VinFast thấy ngưỡng mộ và quyết định đặt niềm tin vào thương hiệu này. "Hiện tại mình dành 80% sự tin tưởng vào VinFast nếu xét theo giá trị nhận được trên chi phí bỏ ra còn 20% phải theo dõi thêm mới biết được".
Khách Việt mua VinFast Fadil nói gì? - ảnh 5
Chị Nhã ngụ ở Bắc Giang không giấu được vui mừng trong ngày nhận xe
Anh Bình ngụ ở Ninh Bình chia sẻ, ban đầu mua xe thông qua giới thiệu và tự bản thân so sánh đến thời điểm này khi đã nhận xe thì hài lòng. "Vận hành êm ái, ngon lành. Với tốc độ, với công suất động cơ này tôi thấy nó đạt tiêu chuẩn, rất là ngon"…
“Đường dài mới biết ngựa hay”, độ bền, sự ổn định của Fadil vẫn cần nhiều thời gian để kiểm chứng, nhưng ít nhất VinFast cũng đã đạt được thành công đầu tiên, đập tan những nghi ngờ, băn khoăn của nhiều người Việt về chất lượng một chiếc xe “trên giấy”, một thương hiệu chưa hề có tên tuổi trong làng xe đến từ đất nước có ngành công nghiệp ô tô vẫn đang trong giai đoạn “trứng nước”.

Bình luận 35

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Đại Dự

Đại Dự

Một năm sau chúng ta sẽ ngắm lại thần sắc của những thượng đế ngây thơ... sau khi nhận được bài học nhỏ.
Nguyễn Văn Hùng

Nguyễn Văn Hùng

Vậy là bạn chưa thực sự nhìn thấy chiếc xe này rồi nên mới tỏ ra "nguy hiểm". động cơ là của GM Motor đấy, khung gầm là Chevrolet Spark thế hệ 3 đó ông. Mà khung gầm loại xe cùng phân khúc là rất chắc chắn. Đâu phải ngẫu nhiên mà có giá đó đâu.
Minh

Minh

người ta ủng hộ hàng Việt Nam để Việt Nam có những Samsung, Sony, Honda, Mercedes. Đừng như ếch ngồi đáy giếng nữa.
La Lang

La Lang

@Minh: Việt Nam có Khaisilk, Asanzo, Tân Hiệp Phát... rồi đó.
Ben

Ben

Chuyện tương lai thì chưa biết, chưa mua chưa dùng, nhưng phán như đúng rồi, chỉ được cái dìm hàng, ghen ăn tức ở là giỏi.
Nghi

Nghi

Chưa biết thì đừng nói mò, đừng làm ảnh hưởng tới người khác.
Bạn đọc

Bạn đọc

Công nghệ lạc hậu, dây chuyền đã ngừng sản xuất từ năm 2016, giá bán ở châu Âu chỉ khoảng 130 triệu, vậy mà... tội.
Phan Anh

Phan Anh

Đôi khi ngây thơ sẽ là một cảm cảm xúc thật và tuyệt vời nhất trong cuộc đời..
và...
Còn sống là còn học nha " thánh "..
À , thêm nữa là mấy người mua xe VinFast chắc toàn là người khờ dại???
Cà Khịa

Cà Khịa

Thiết kế, linh kiện, động cơ, công nghệ xe, công nghệ sản xuất, lắp ráp, quản lý... đều của Đức, châu Âu, VinFast chỉ có mặt bằng và công nhân vận hành thì xe không tốt mới lạ. Vấn đề là giá thành có thực sự hạ không khi hầu hết đều mua thuê từ nước ngoài!
Tuấn

Tuấn

Mọi quốc gia đều bắt đầu từ việc đó. Có vài cá nhân muốn tự sản xuất 100% từ con đinh vít thường phàn nàn như bạn.
Cái chúng ta có là 1 thương hiệu Việt, rồi sau đó mới dám dấn thân.
Bớt múa mỏ đi bạn.
NTH

NTH

Đơn giản là VinFast sẽ có ưu thế là xe xuất xưởng nguyên con tại VN, chủ hãng tại VN... nên sửa chữa, bảo hành, triệu hồi lỗi để khắc phục sẽ nhanh lẹ hơn các thương hiệu khác (1 xe đẳng cấp tới đâu, thương hiệu lâu đời tới đâu cũng sẽ có lúc xe bị lỗi phải gọi về sửa chữa... khi đó VinFast sẽ tỏ ưu thế hơn các xe khác, ai có theo dõi sẽ thấy lâu nay nước ngoài triệu hồi xe về còn cũng con xe đó nhưng ở VN luôn báo đạt chuẩn...)
Ly Thanh

Ly Thanh

Chưa chắc đâu nhé. Xe Klara đã lưu hành được hơn 6 tháng, thế mà ở TP.HCM chỉ có duy nhất 1 điểm bảo hành sửa chữa thôi. Xe này có như vậy không? Chờ xem.
Quốc Hùng

Quốc Hùng

Lý Thanh. Klaza ông đã dùng chưa. Nó có gì để sửa. Ông không đọc kỹ là chi phí bảo trì bão dưỡng là 0% à. " Có gì để sửa"?
Nguyen Cuong

Nguyen Cuong

Nhìn dây chuyền sản xuất cộng với phong cách làm của ông Vượng và cộng sự của Vinfast là tin tưởng tuyệt đối . 100%. Người ta nói nhìn mặt mà bắt hình dong. Mấy ông bỏ ra 700-800 triệu mua xe TQ về, chỉ được cái hào nhoáng bên ngoài, đi mấy bữa là la làng. Xe Vinfast chắc chắn, động cơ tốt, kiểu dáng đẹp, những người mua thực sự rất hài lòng. Đó là thực tế. Chứ mấy ông ngồi gõ bàn phím chê bai, dìm hàng, một xu dính túi không có, đừng nên bàn luận, chê bai, dìm hàng khi mà tiền thì không có, kiến thức thì mù mờ. Khi nào có cục tiền đi mua xe rồi hãy bàn.
Thơ Lê

Thơ Lê

Nói hay quá bạn ơi. Triệu like !
Phan Nam

Phan Nam

Thực ra cũng là xe mua linh kiện lắp ráp thôi, còn dây chuyền đồng sơn thì không có gì ghê gớm đâu. Điều quan trọng là thực sự rẻ thì ok.
Do Hanh

Do Hanh

Bạn nên xem lại quy trình sản xuất và nhà máy của họ nhé!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm