Một phụ nữ Trung Quốc bôi bẩn hàng loạt địa danh ở Mỹ

02/08/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Trung Quốc vừa bị truy tố vì tội làm bẩn Nhà thờ Quốc gia Washington và có liên quan đến ít nhất bốn vụ phá hoại địa danh khác của nước Mỹ, gồm cả Đài Tưởng niệm Lincoln Memorial.

(TNO) Một phụ nữ Trung Quốc vừa bị truy tố vì tội làm bẩn Nhà thờ Quốc gia Washington và có liên quan đến ít nhất bốn vụ phá hoại địa danh của nước Mỹ khác, gồm cả Đài Tưởng niệm Lincoln Memorial.

Tian Jiamei, 58 tuổi, bị bắt ngay tại Nhà thờ Quốc gia Washington hôm 29.7, nơi mà bà này bị cho là đã xịt sơn màu xanh lá lên một cây đàn organ bên trong nhà thờ, tờ South China Morning Post (Trung Quốc) đưa tin hôm 1.8.


Vết sơn xanh được phát hiện trên Đài Tưởng niệm Lincoln Memorial - Ảnh: AFP

Nhà thờ Quốc gia Washington cho biết sẽ phải tốn hàng ngàn USD để khắc phục thiệt hại từ việc làm phá hoại nói trên.

Vết sơn xanh cũng được phát hiện trên Đài Tưởng niệm Lincoln Memorial vào sáng 29.7 (giờ địa phương) và các biểu tượng màu xanh sau đó cũng được tìm thấy trên một bức tượng nằm bên ngoài trụ sở của Viện Smithsonian ở công viên National Mall, một địa danh khác tại thủ đô Washington.

Người phụ nữ nói trên có hộ chiếu Trung Quốc, đã đến Washington từ vài ngày trước và hộ chiếu của bà này hiện đã hết hạn, South China Morning Post cho biết.

Tian khai mình sống ở Los Angeles, nhưng không nói địa chỉ cụ thể, cảnh sát Mỹ cho hay, đồng thời nói thêm rằng rào cản ngôn ngữ khiến việc thẩm tra nghi phạm này gặp nhiều khó khăn.

Được biết, khi một cảnh sát tiến đến gần, người này đã bỏ đi và đặt một chai nước uống có chứa sơn xanh vào bên trong một cái túi.

Khi bị bắt, sơn xanh vẫn còn dính trên quần áo, giày và tay chân của Tian, cảnh sát cho biết.

Ngoài ra, công dân người Trung Quốc này cũng là nghi phạm đã bôi bẩn tượng Thánh Martin Luther tại vòng xoay Thomas Circle và một nhà thờ gần đó. Cảnh sát hiện nghi ngờ Tian bị tâm thần.

Luật sư của Tian tranh luận rằng thay vì phải vào tù, thân chủ của mình chỉ phải nên làm việc với cơ quan phụ trách về nhập cư, nhưng tòa án đã bác lập luận này.


Tian Jiamei, 58 tuổi, mang quốc tịch Trung Quốc, là nghi phạm vụ phá hoại một loạt đài tưởng niệm, tượng đài nổi tiếng tại Mỹ - Ảnh: South China Morning Post


Một nhân viên đang có gắng xóa vết sơn xanh trên cây đàn organ bên trong Nhà thờ Quốc gia Washington - Ảnh: AFP


Nhà thờ Quốc gia Washington ước tính phải tốn hàng ngàn USD để khắc phục thiệt hại - Ảnh: AFP

Hoàng Uy

>> Thiếu niên Trung Quốc vẽ bậy tại đền cổ Ai Cập
>> Phẫn nộ với du khách Trung Quốc phá hoại môi trường Hoàng Sa
>> Du khách Trung Quốc xấu xí bị lên án
>> Du khách Trung Quốc xin visa Nhật giảm vì Senkaku/Điếu Ngư
>> Du khách Trung Quốc “mất tích” tại Hàn Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.