Nhà trường và doanh nghiệp liên kết đào tạo 'kép'

20/09/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Sáng 20.9, Trường CĐ kinh tế kỹ thuật Vinatex đã tổ chức hội thảo Đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

(TNO) Sáng 20.9, Trường CĐ kinh tế kỹ thuật Vinatex đã tổ chức hội thảo Đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Tham dự có đại diện của nhiều doanh nghiệp về dệt may và thời trang như: Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Công ty cổ phần may Bình Minh, Công ty cổ phần dệt Phong Phú…

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, sinh viên ngành dệt may nói riêng và các ngành nghề khác nói chung đều yếu thực hành và kỹ năng nên ngay sau khi tốt nghiệp đi làm, hiệu quả công việc không cao.

Ông Mai Văn Thiên, Phó Ban quản lý ngồn nhân lực, Tập đoàn dệt may Việt Nam, nhận định: Tỷ lệ giữa lý thuyết với thực hành tại các trường ĐH-CĐ nên là 40-60 thì mới giúp sinh viên có khả năng thích ứng ngay với công việc sau khi ra trường. Bên cạnh đó, phải rèn cho sinh viên sự tự tin, bản lĩnh, làm chủ kiến thức, chịu được áp lực của công việc…”.

"Chúng tôi và các doanh nghiệp cũng tiến tới thực hiện đào tạo kép, nghĩa là một nửa thời gian sẽ học lý thuyết ở trường, nửa thời gian còn lại thực hành, thực tập và tập sự công việc ở doanh nghiệp”, bà Phan Thị Hải Vân, Phó hiệu trưởng Trường CĐ kinh tế kỹ thuật Vinatex, cho biết.

Dịp này, Công ty cổ phần may Bình Minh đã đại diện cho các doanh nghiệp ký kết với Trường CĐ kinh tế kỹ thuật Vinatex biên bản tiếp nhận sinh viên thực tập hằng năm.

Mỹ Quyên

>> Đào tạo nhân lực ngành du lịch
>> Đào tạo nghề trồng cao su
>> Đào tạo dẫn chương trình
>> Đề xuất đào tạo hệ chất lượng cao trong trường chuyên
>> Trường CĐ kinh tế kỹ thuật Vinatex tuyển 1.480 chỉ tiêu NVBS đợt 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.