Ai là chính khách 'hot' nhất nước Mỹ ?

06/08/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và cựu Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton là những chính khách “hot” nhất nước Mỹ, theo kết quả một cuộc thăm dò quốc gia do Đại học Quinnipiac công bố ngày 5.8.

Ở vị trí ngược lại là những lãnh đạo của Quốc hội Mỹ.

Ông Christie, một đảng viên Cộng hòa là ứng cử viên tiềm năng của cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, được xếp ở mức 53,1 độ trên thang nhiệt kế đo mức nồng nhiệt và sự ưa chuộng của cử tri đối với các nhân vật chính trị quan trọng của nước Mỹ.

Ai là chính khách “hot” nhất nước Mỹ? 
Thống đốc bang New Jersey Chris Christie (phải) và cựu Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton - Ảnh: Newsbuster 

Bà Clinton, cựu Đệ nhất phu nhân và cũng là ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, xếp thứ hai với 52,1 độ.

“Điểm của cựu Ngoại trưởng Clinton không gây bất ngờ do sự nghiệp chính trị dài hơi của bà cùng sự ủng hộ đặc biệt mạnh mẽ của các đảng viên Dân chủ và phụ nữ”, ông Peter A. Brown, trợ lý giám đốc Viện Thăm dò Đại học Quinnipiac, nói trong một thông báo. “Nhưng thứ hạng của ông Christie là rất ấn tượng do kinh nghiệm của ông, với chưa đầy bốn năm làm thống đốc, là khá yếu so với lý lịch sự nghiệp của bà Clinton”.

Đứng thứ ba trong cuộc thăm dò của Quinnipiac là Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren của bang Massachusetts, với 49,2 độ.

Tổng thống Barack Obama bám sát ở vị trí thứ tư với 47,6 độ, cùng mức “hot” với Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand của bang New York.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz của bang Texas xếp thứ sáu với 46,8 độ.

Các chính trị gia ít “hot” nhất đều là những lãnh đạo Quốc hội Mỹ. Lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Nancy Pelosi đạt 38,4 độ, lãnh đạo thiểu số Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell với 37,5 độ, Chủ tịch Hạ viện John Boehner với 36,7 độ, lãnh đạo đa số Dân chủ tại Thượng viện Harry Reid với 33,8 độ. 

Trùng Quang

>> Đồn đoán về bà Clinton và ông Biden
>> Kênh NBC dự kiến làm phim về Hillary Clinton
>> Carey Mulligan sẽ "trở thành" bà Hillary Clinton?
>> Thù lao khủng cho bà Clinton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.