Mê mẩn với vẽ Henna

03/11/2013 03:25 GMT+7

Nghệ thuật vẽ Henna đang ngày càng thu hút giới trẻ Sài thành, vì được cho rằng sẽ mang lại may mắn.

 Vẽ Henna thực sự trở thành một trào lưu được đông đảo bạn trẻ thích thú - d
Vẽ Henna thực sự trở thành một trào lưu được đông đảo bạn trẻ thích thú - Ảnh: Hàn Nguyên

Bắt nguồn từ văn hóa Ấn Độ, vẽ Henna thực sự trở thành một trào lưu được đông đảo bạn trẻ yêu thích.

Nếu loại nghệ thuật xăm trên cơ thể mất nhiều thời gian, phải nghiến răng chịu đau và hình vẽ lưu lại vĩnh viễn trên cơ thể (muốn bỏ phải chịu đau để xóa), thì vẽ Henna chỉ mất 15 - 30 phút tùy theo độ khó và kích thước hình vẽ. Điều đặc biệt khiến nhiều teen đón nhận một cách hứng thú là sự “bốc hơi” của hình vẽ sau 7 - 10 ngày.

Đặng Lê Quốc Hùng, sinh viên một trường ĐH, hồ hởi: “Mình chỉ mất một ít thời gian và không phải chịu đau để có được một hình vẽ ưng ý, khi hình vẽ bay màu, mình có thể vẽ lại hình khác đẹp hơn, phù hợp hơn”.

Việc xăm mình của bạn trẻ không được nhiều người ủng hộ. Có người cho rằng nó không thể hiện cá tính mà là “chơi bời”, “không đứng đắn” làm nhiều bạn trẻ cảm thấy ái ngại. Nhưng với nghệ thuật Henna, bạn trẻ có thể thoải mái thể hiện phong cách, cá tính riêng. Đỗ Hồng Liên, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, Q.3, TP.HCM, chia sẻ: “Khi chưa biết gì về nghệ thuật Henna, bạn bè rủ đi vẽ mình rất ngại vì sợ mọi người sẽ đánh giá. Nhưng khi hiểu hơn về nghệ thuật này và tận mắt chứng kiến cách sáng tạo một tác phẩm thì mình không còn lo ngại nữa”.

“Vẽ Henna không khó, chỉ cần có chút khả năng và bỏ ra một ít tiền mua tuýp vẽ là có thể đi kiếm tiền”, Lê Đình Trung, một “nghệ sĩ” vẽ Henna, cho biết. Chính vì ưu điểm “tiện, dễ và rẻ” nên nhiều bạn trẻ muốn khẳng định mình bằng cách tự sáng tạo những tác phẩm Henna độc đáo, hay đơn giản vẽ những hoa văn mà mình yêu thích. Nguyễn Thị Phi Giao, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ: “Ban đầu chỉ vẽ cho mình, sau đó vẽ cho bạn bè rồi tham gia nhóm đi vẽ với các anh chị khác. Một tuýp vẽ có giá từ 100.000 - 150.000 đồng, có thể vẽ được nhiều hình. Mỗi hình có giá từ 30.000 - 100.000 đồng tùy theo kích cỡ và độ khó của hình vẽ. Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, tụi mình đến các công viên, hội chợ, các sân chơi dành cho teen để vẽ”, Giao cho biết thêm.

Ngoài việc lui tới các sân chơi dành cho giới trẻ, nhiều bạn còn lập nhóm mở dịch vụ vẽ Henna trên mạng xã hội. Nguyễn Trần Phú, thành viên nhóm Thông Đà Lạt, cho biết: “Tụi mình đã lập một trang fanpage trên Facebook đăng những thông tin về nghệ thuật vẽ Henna và liên tục cập nhật các hình vẽ mới nhất, giúp bạn trẻ dễ dàng lựa chọn và hẹn thời gian đến vẽ”.

Thành phần chủ yếu của mực vẽ Henna được làm từ lá cây. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà kinh doanh mua mực pha chế lại hoặc thêm các chất hóa học tạo màu nhằm làm phong phú và hấp dẫn cho hình vẽ, nhưng lại có thể gây hại cho da. Họa sĩ Phạm Minh Châu, một trong những người đầu tiên đưa nghệ thuật Henna vào Việt Nam, cho biết đặc trưng của mực vẽ Henna là màu nâu. Nếu với những màu sắc khác, mực vẽ đã có sự pha chế. Vì vậy, bạn trẻ cần phải lưu ý khi lựa chọn loại mực để không gây hại cho da. 

Hàn Nguyên

>> Vẻ đẹp tuyệt vời… Sihanouk Ville
>> Vẽ tranh bằng vân tay
>> Vẽ tranh bằng mắt
>> Vẽ tranh 3D... trên đùi
>> Kiểu vẽ tranh có một không hai
>> Phát động cuộc thi vẽ tranh toàn quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.