Xả súng tại Mỹ, 2 người bị thương, nghi phạm biến mất

05/11/2013 10:51 GMT+7

(TNO) Đã có hai người được cho là đã bị thương trong vụ xả súng tại một trong những khu mua sắm lớn nhất nước Mỹ ở bang New Jersey vào sáng 5.11 (giờ VN), theo hãng tin CNN.

Theo thông tin mới nhất, đã có hai người được cho là đã bị thương trong vụ xả súng tại một trong những khu mua sắm lớn nhất nước Mỹ ở bang New Jersey vào sáng 5.11 (giờ VN), theo hãng tin CNN.

Hiện trung tâm mua sắm sầm uất Westfield Garden State Plaza ở khu Paramus đã bị phong tỏa và hàng trăm cảnh sát vẫn đang truy lùng nghi phạm.

“Chúng tôi cho rằng tay súng đã rời khỏi khu mua sắm”, ông Jim Tedesco, một chỉ huy cảnh sát thuộc Phòng Xử lý Tình huống Khẩn cấp hạt Bergen, nói với trang tin NorthJersey (Mỹ).

Các nhân chứng kể lại rằng họ thấy một người đàn ông cầm súng, mặc toàn đồ đen từ đầu đến chân, bao gồm nón bảo hộ màu đen, xả súng bên trong khu mua sắm ngay trước giờ đóng cửa.

Một nhân chứng thậm chí còn cho hay đã thấy tay súng “đi khệnh khạng” và lẩm nhẩm khi đang nã ít nhất 5 phát đạn vào đồ đạc xung quanh, theo trang tin NorthJersey.

Nhiều người đã được cảnh sát hộ tống ra ngoài, nhưng ông Tedesco cho biết hiện có thể còn khoảng cả ngàn người vẫn còn ở lại bên trong. 

Trước đó, vào tối ngày 4.11 (giờ Mỹ), tức sáng ngày 5.11 (giờ Việt Nam), một tay súng đã đi vào bên trong Westfield Garden State Plaza, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất nước Mỹ, tại khu Paramus, bang New Jersey, và bắt đầu xả súng..

Hãng tin NBC News dẫn thông báo của cảnh sát New Jersey cho biết cảnh sát đang lùng sục một người đàn ông mặc toàn đồ đen, gồm cả nón bảo hộ màu đen, mang theo súng và xả súng xối xả bên trong trung tâm mua sắm.

Eddie Kahmann, một nhân viên làm việc tại khu mua sắm thuật lại rằng anh nghe thấy 6, 7 tiếng súng nổ vào khoảng 9 giờ tối hôm 4.11 (giờ Mỹ), tức 9 giờ sáng ngày 5.11 (giờ Việt Nam).

“Mọi người bên trong chạy tán loạn, vì thế nên tôi đóng cửa gian hàng của mình, chạy ra phía sau, tắt hết đèn, nhạc và mọi thứ rồi nằm yên ẩn nấp”, anh này gọi cho CNN từ bên trong trung tâm mua sắm.

Còn cô Ally Kozic, một nhân viên bán hàng khác, thì cho hay cô thấy “một người mặc toàn đồ đen, cầm một khẩu súng lớn, đi ngang cửa hàng của chúng tôi”.

Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông mang súng vào sân bay quốc tế Los Angeles bắn chết một nhân viên an ninh và 7 người khác.

Hoàng Uy

>> Xả súng kinh hoàng ở Chicago, 12 người bị bắn
>> Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ, ít nhất 4 người chết
>> Xả súng nghiêm trọng nhất lịch sử Miami
>> Lại xảy ra xả súng kinh hoàng ở Mỹ
>> Xả súng ở California, 5 người chết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.