Thi vào lớp chuyên tại Hà Nội: Vừa mừng vừa lo vì đề tiếng Anh đơn giản

19/06/2013 11:34 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.6, những thí sinh (TS) thi vào các lớp chuyên tại Hà Nội bắt đầu bằng môn điều kiện là tiếng Anh. Đánh giá chung của các TS là đề đơn giản.

(TNO) Sáng nay 19.6, những thí sinh (TS) thi vào các lớp chuyên tại Hà Nội bắt đầu bằng môn điều kiện là tiếng Anh. Đánh giá chung của các TS là đề đơn giản.

Tại hội đồng thi (HĐT) Trường THPT Chu Văn An (phố Thụy Khuê, Q.Ba Đình) các TS phấn khởi cho biết chỉ sử dụng khoảng 2/3 thời gian là có thể hoàn thành xong bài làm. Đề bài đơn giản, không có nhiều câu hỏi gây tranh cãi.

TS Nguyễn Hoàng Thảo My cho biết em còn thừa 20 phút làm bài. So với các đề thi tiếng Anh tuyển vào khối chuyên đại học sư phạm thì đơn giản hơn.


Thí sinh và người nhà xem lại kết quả sau buổi thi tiếng Anh sáng 19.6 tại HĐT Trường THPT Chu Văn An

TS Trần Anh Tuấn cho biết em thi vào chuyên văn Trường THPT Chu Văn An, tuy nhiên đề tiếng Anh này không đến mức thách đố các thí sinh không thi chuyên Anh. Tuấn có thể làm được 70%.

TS Ngô Minh Anh thi vào chuyên toán cho biết các dạng bài trong đề thi tiếng Anh không làm Minh Anh bất ngờ. Dù không chọn chuyên Anh nhưng với đề bài này, các TS nếu tập trung ôn, không khó có được 6, 7 điểm.

Tại HĐT THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam (phố Hoàng Minh Giám, Q.Cầu Giấy) các TS ra khỏi phòng thi trong tâm trạng hồ hởi.

Có thí sinh cho biết chỉ hoàn thành bài làm trong vòng 90 phút (thời gian cho phép là 120 phút). Các TS thi chuyên Anh tự tin cho biết có thể đạt 9 điểm với đề thi này.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh và học sinh đều băn khoăn trước thực tế vì đề tiếng Anh đơn giản nên mặt bằng chung điểm số của các TS cũng sẽ cao.

Do đó, để có được tấm “vé VIP” vào các trường chuyên của Hà Nội, TS phải thật sự nỗ lực ở các môn thi chuyên diễn ra vào 2 ngày 20.6 và 21.6.

Tin, ảnh: Thúy Hằng

>> Dừng tuyển sinh Trường CĐ Asean
>> Gợi ý giải đề toán tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội
>> Q.Bình Thạnh (TP.HCM) công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp
>> Dừng tuyển sinh Trường CĐ ASEAN
>> Gợi ý giải đề toán tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội
>> Tuyển sinh ĐH-CĐ: Đề có tính phân loại cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.