Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155

18 Thanh Niên Online
Có khá nhiều vấn đề liên quan tới NVX 155 nhưng phuộc sau xe dường như bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất, điều này được chính nhân viên kỹ thuật của Yamaha thừa nhận.

Có khá nhiều vấn đề liên quan tới NVX 155 nhưng phuộc sau xe dường như bị khách hàng phàn nàn nhiều nhất, điều này được chính nhân viên kỹ thuật của Yamaha thừa nhận.

>> Người dùng NVX mất tiền triệu vì lỗi của Yamaha?
>> Yamaha NVX liên tục bị khách hàng 'tố' nhược điểm khó chịu
>> Yamaha tung NVX 125 cạnh tranh Honda Air Blade

Ngay từ khi bán ra, trong những điểm mà người dùng chưa hài lòng về NVX 155 thì phuộc sau xe bị phàn nàn nhiều nhất. Đầu tiên phải kể đến tiếng rẹt rẹt phát ra khi tải nặng hay lên dốc được xác định là do thiết kế phuộc hơi đứng khiến lò xo bị cọ vào thân phuộc khi nhún. Ngoài ra, so với kích thước tổng thể của xe, phuộc sau NVX có phần quá gầy guộc, mảnh khảnh, không thực sự chắc chắn.

Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155 - ảnh 1Phuộc sau Yamaha NVX khiến nhiều chủ xe không hài lòng

Thông tin phuộc xe quá đứng gây lỗi đã dấy nên nhiều tranh cãi ở các hội nhóm liên quan trên mạng xã hội Facebook. Cho đến nay câu chuyện này vẫn chưa thực sự ngã ngũ nhưng phần lớn đều ngiêng về giả thiết do thiết kế phuộc quá đứng dẫn tới lỗi kể trên. Có vẻ như từ câu chuyện phuộc mềm, phuộc đứng lại dẫn tới một tình huống khác - phuộc cong.

Như Thanh Niên đã đưa tin, gần đây có nhiều người dùng Yamaha NVX tỏ ra lo lắng vì phuộc sau xe bị cong khi chở hai người, thậm chí một số người cho biết nó đã bị cong sẵn ngay khi nhận xe. Những hình ảnh được chụp lại cho thấy cụm lò xo của phuộc bị cong vẹo khi xe đang chạy, đây là nguyên nhân chính khiến nhiều người bất an chi tiền triệu để thay thế phuộc zin. Tuy nhiên, không phải ai mất tiền cũng được ưng ý chưa kể nhiều rủi ro tiềm ẩn trong việc chế, độ lại những phuộc không phải sản xuất dành riêng cho NVX.

Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155 - ảnh 2Độ chế phuộc zin có thể tiềm ẩn nguy cơ an toàn

Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề phuộc sau trên NVX, phóng viên Thanh Niên đã có câu hỏi gửi đại diện Yamaha Việt Nam nhưng cho tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi cụ thể. Trong khi chờ đợi, chúng tôi có đến một Yamaha Town trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, Hà Nội để tìm hiểu thêm về lỗi phuộc sau bạn đọc đang phản ánh thông qua kỹ thuật viên của hãng xe Nhật thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ.

Theo đó, cả hai kỹ thuật viên của Yamaha Town đều khẳng định không hề có chuyện phuộc xe bị cong, cụ thể là phần ti phuộc. Phần cong là do lò xo mềm quá cộng với thiết kế góc phuộc đứng nên sẽ bị troãi, lệch tâm dẫn tới tình trạng cong khi nhún.

Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155 - ảnh 3Kỹ thuật viên Yamaha khuyến cao nếu thay phuộc cho NVX nên chọn thương hiệu uy tín

Khi được hỏi về cách khắc phục, một kỹ thuật viên cho biết hiện chỉ có thể thay thế lò xo của các thương hiệu thứ 3 sản xuất dành riêng cho NVX. Vị này cũng khuyến cáo khách hàng không nên độ, chế làm thay đổi thiết kế của nhà sản xuất. Kỹ thuật viên còn lại nói như phân trần, xe mới ra có lỗi gì thì sau này nhà máy sẽ cải tiến chứ hiện tại thì… chưa biết.

Bình luận 18

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Việt Tuấn

Việt Tuấn

Nhân viên của Yamaha nói vậy là đúng rồi, đỡ hơn nhân viên của Honda, bản chất của xe nó vậy chứ không lỗi gì đâu anh. Điên không chịu được.
Châu Phạm

Châu Phạm

Nếu thực sự có lỗi, Yamaha sẽ thu hồi về sửa thôi. Giống con tay ga bữa trước, khách hàng chưa có phàn nàn gì, chỉ là Yamaha nhận thấy có thể có lỗi cũng tự triệu hồi về luôn. Thích Yamaha ở điểm này.
Cường

Cường

Đề nghị Yamaha kiểm tra lại cụ thể xem có đúng là như vậy không? Thay thế lại giảm xóc sau cho khách hàng, nếu như muốn có thị trường thì hậu mãi xe là rất quan trọng
Hưng

Hưng

Đề nghị thay gấp giảm xóc sau cho NVX. Vì tương lai của Yamaha và cả lợi ích của khách hàng.
Nguyễn Nhật Linh

Nguyễn Nhật Linh

Dù thay phuộc xịn cỡ nào cũng bị cong hoặc gãy vì thiết kế không tốt. Do thiết kế phuộc đứng thẳng bánh quá to bạn để ý kỹ khi chạy do bánh lớn sẽ có độ rung rất lớn khi mình đi từ ga thấp đến ga cao. Đó là nguyên nhân chính chớ không phải là do lò xo mềm.
Đông

Đông

Vậy chắc mấy con PKL phuộc giữa nó tiêu hết hả bạn?
Dong

Dong

Vậy chắc mấy con PKL phuộc giữa nó tiêu hết hả bạn?
Hung

Hung

Một thanh niên chưa biết gì về NVX trả lời...
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm