‘Bẫy tử thần’ ở khu đô thị Thống Nhất

27/09/2013 10:57 GMT+7

Các hộ dân đang sinh sống tại Khu đô thị Thống Nhất (P.Lộc Hạ, TP. Nam Định) do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư đang nơm nớp lo thiệt mạng, nếu sẩy chân xuống hàng trăm hố ga không nắp tại đây.

Các hộ dân đang sinh sống tại Khu đô thị Thống Nhất (P.Lộc Hạ, TP. Nam Định) do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư đang nơm nớp lo thiệt mạng, nếu sẩy chân xuống hàng trăm hố ga không nắp tại đây.

 Một trong những hố ga không nắp tại khu đô thị Thống Nhất - d
Một trong những hố ga không nắp tại khu đô thị Thống Nhất - Ảnh: Hoàng Long

Bán đất, giao mặt bằng cho người mua từ 2 năm trước, song đến nay, chủ đầu tư vẫn không thực hiện cam kết về hạ tầng đồng bộ, hiện đại của Khu đô thị (KĐT) rộng 64ha này. Theo anh Nguyễn Văn Sơn (đường Trần Thái Tông, TP.Nam Định), anh mua đất tại KĐT Thống Nhất gần nửa năm nhưng vẫn phải ở nhà cũ do nơi mới xa chợ, không có trường học, thiếu nhiều tiện ích như đã quảng bá.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dù giá đất ở KĐT này chỉ trên dưới 10 triệu đồng/m2, thấp so với mặt bằng chung tại TP, nhưng chủ đầu tư mới chỉ bán được chưa đến 1/5 tổng diện tích. Có rất ít người đã mua đất chuyển về đây sinh sống vì hạ tầng cơ sở không bảo đảm. Các hộ dân đã trót chuyển đến sinh sống thì ngày đêm nơm nớp sợ rơi vào “bẫy tử thần” vì nhan nhản hố ga không có nắp đậy.

Bà Hoàng Thị Kim Anh, sống tại KĐT này từ đầu năm 2012, cho biết bà đã tận mắt chứng kiến một con bê chết thảm vì lọt xuống miệng hố ga. Ông Trần Văn Khái, sống tại lô 15.2, thửa 21 của KĐT cũng cho hay mới đầu năm 2013, người dân ở đây đã phát hiện một người không biết vì sao nằm chết trong hố ga?! Tương tự các hộ dân khác, gia đình ông Khái luôn thấp thỏm lo người lạ hay cháu nhỏ của mình sẩy chân xuống các hố ga sâu hoắm. “Lo ngại nhất vào buổi tối, hệ thống chiếu sáng không có, những hố ga rộng toác, đen ngòm trở thành mối hiểm họa thường trực đối với người dân, nhất là những người từ nơi khác đến không quen đường thuộc lối”, ông Khái thở dài, nói thêm.

Được biết, nhiều cư dân đã phản ánh với BQL KĐT nhưng cả năm nay vẫn không thấy động tĩnh gì. Một người dân ở đây bức xúc: “Một cán bộ BQL bảo làm nắp hố bằng gang rất tốn kém, lại sợ bọn nghiện cậy mất lên chưa làm được. Không lẽ, để tự bảo vệ tính mạng, chúng tôi phải tự bỏ tiền đi làm nắp hố ga cho KĐT?”

Hoàng Long

>> Đá và máu - Kỳ 2: Những cái bẫy tử thần
>> Hố 'tử thần' xuất hiện giữa trung tâm thành phố
>> ‘Hố tử thần’ ở Phú Thọ vẫn diễn biến phức tạp
>> Vụ 'hố tử thần' ở Quảng Ninh: Đã có 17 hộ dân phải di dời khẩn cấp
>> Sẽ cưỡng chế di dời khỏi khu vực nguy hiểm 'hố tử thần' ở Phú Thọ
>> Lúng túng đối phó hố tử thần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.