Lambretta V-Special đến thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh Vespa

4 Thanh Niên Online
Mẫu xe tay ga tay ga scooter cổ điển Lambretta V-Special 2019 chính thức gia nhập thị trường Đông Nam Á thông qua màn chào sân tại Thái Lan với 2 phiên bản trang bị động cơ 125 và 170 phân khối.
Lambretta V-Special 2019 tại Triển lãm Motor Expo, Thái Lan Lambretta V-Special 2019 tại Triển lãm Motor Expo, Thái Lan
Lambretta V-Special 2019 tại Triển lãm Motor Expo, Thái Lan
Sau màn ra mắt tại Ý vào tháng 6.2018, dòng xe tay ga scooter Lambretta V-Special vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á.
Xuất hiện tại Triển lãm Motor Expo 2018, V-Special 2019 sở hữu phong cách thiết kế cổ điển, kết hợp với công nghệ hiện đại được Lambretta giới thiệu gồm 2 phiên bản Lambretta V125 và V200. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu sự xuất hiện chính thức của thương hiệu xe tay ga huyền thoại nước Ý tại thị trường Thái Lan thông qua nhà phân phối Dynamic Motors. Bên cạnh đó, động thái này cũng cho thấy tham vọng của Lambretta cạnh tranh miếng bánh thị phần phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Đông Nam Á.
Lambretta V-Special đến thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh Vespa - ảnh 1
V-Special 2019 đưa Lambretta gia nhập thị trường xe máy Thái Lan
Sở hữu kiểu dáng cổ điển, liền lạc V-Special 2019 do Lambretta hợp tác với công ty KISKA của Áo thiết kế. Đây cũng là đơn vị đã chung tay định hình bản vẽ cho các mẫu xe KTM cũng như Husqvarna (Thụy Điển).
Các phiên bản Lambretta V-Special 2019 đều được trang bị đèn pha, đèn hạu full LED. Đặc biệt màn hình LCD có tích hợp tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại do động. Các trang bị tiện ích trên xe bao gồm cốp chứa vật dụng cá nhân, móc treo đồ, cổng sạc USB 12 V...
Lambretta V-Special đến thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh Vespa - ảnh 2
Lambretta V-Special 2019 tại Thái Lan có 2 phiên bản gồm V125 và V200
Theo Lambretta toàn bộ kết cấu thân xe được làm bằng thép nguyên khối tạo sự liền lạc, chắc chắn. Bánh trước, sau đều sử dụng mâm đúc đa chấu, kích thước 12inch kết hợp lốp trước cỡ 110/70 và lốp sau 120/70. Bình chứa nhiên liệu có dung tích 6 lít được bố trí bên dưới yên xe.
Phiên bản Lambretta V125 lắp động cơ đơn xi lanh, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 124,7cc, cho công suất tối đa 10 mã lực và mô men xoắn 9,2 Nm. Trong khi đó, bản Lambretta V200 mang lại sức mạnh vận hành mạnh mẽ hơn với động cơ dung tích dung tích 168,9cc, cho công suất 11,8 mã lực, mô men xoắn cực đại 12,2 Nm kết hợp hộp số CVT và truyền động bằng dây đai. Động cơ trên hai phiên bản Lambretta V-Special đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Lambretta V-Special đến thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh Vespa - ảnh 3

Tin liên quan

Top xe ga cao cấp thời trang, cá tính cho phụ nữ Việt
Nếu như dư dả về tài chính, muốn mua tặng người thương nhân ngày phụ nữ, một chiếc ga xa cao cấp trên 50 triệu đồng có thiết kế thời trang, dịu dàng như gió tôn lên dáng vóc của phái đẹp thì có thể tham khảo bảng danh sách dưới đây.
Ngoài động cơ, sự khác biệt giữa hai phiên bản này còn có thể nhận thấy ở trang bị an toàn. Cùng được trang bị phanh đĩa trên cả hai bánh tuy nhiên bản V125 trang bị phanh kết hợp CBS, trong khi bản V200 có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Gia nhập thị trường Thái Lan, phiên bản Lambretta V125 2019 có giá bán 86.900 baht, tương đương 61,5 triệu đồng, trong khi bản Lambretta V200 2019 có giá 99.500 baht, khoảng 70,4 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ đưa Lambretta trở lại cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga cao cấp cùng với các dòng xe Vespa tại thị trường Đông Nam Á. Trước đó, vào tháng 10.2011, Lambretta từng gia nhập thị trường Việt Nam, tuy nhiên danh mục sản phẩm khá hạn chế cùng giá xe quá cao khiến Lambretta không thể cạnh tranh với các dòng xe Vespa. Theo thời gian, đến nay Lambretta hầu như mất hút trên thị trường xe máy Việt.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phượt thủ

Phượt thủ

Rồi cũng lại mất hút như con nhà lươn mà thôi. Thời buổi này mà cưỡi một đống sắt quê mùa, như thời còn chưa có điện thoại để bàn, thì thấy mà gớm.
Bạn đọc

Bạn đọc

Cũng tùy người bạn à, mình thì lại rất thích.
Trần Thế Anh

Trần Thế Anh

Ủa, là sao bạn? Ý bạn là ở hành tinh của bạn ko còn chạy xe máy hả?
Thao Tran

Thao Tran

Nghĩ sao vậy trời! Mỗi người 1 sở thích mà.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.