Vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

27/08/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Cà Mau khẩn trương xác minh thông tin về trường hợp tử vong của sản phụ sau khi sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa Sản Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

(TNO) Ngày 27.8, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Cà Mau khẩn trương xác minh thông tin về trường hợp tử vong của sản phụ sau khi sinh tại phòng mạch tư của bác sĩ (BS) Lê Mỹ Nương, Trưởng khoa Sản Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

>> Tạm đình chỉ hoạt động một phòng mạch tư
>> Điều tra vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư

Như Thanh Niên Online đã thông tin, anh Huỳnh Văn Hội (47 tuổi, chồng chị Trần Thanh Chi, 41 tuổi, ngụ ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi) cho biết: “Ngày 20.8, tôi đưa vợ đi khám thai định kỳ và được thông báo còn khoảng 20 ngày nữa mới sinh. Sau đó tôi đưa vợ đến nhà chị gái ở đối diện với phòng mạch tư của BS Nương ở thị trấn Đầm Dơi chơi. Do có quen biết nên BS Nương đã thăm khám lại cho vợ tôi và cho biết vợ tôi sinh dễ không cần vào bệnh viện công sinh”.

Tin lời BS Nương, đến khoảng 16 giờ 30 phút ngày 22.8, chị Chi được đưa đến phòng mạch tư của BS Nương để sinh con.

Đến khoảng 18 giờ 10 phút, chị Chi hạ sinh bé trai nặng 3,2 kg. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau, chị Chi bị băng huyết, mặc dù gia đình yêu cầu được chuyển đi cấp cứu, nhưng BS Nương không đồng ý.

Đến 20 giờ 15 phút, người thân chị Chi đập cửa phòng sinh yêu cầu được chuyển chị Chi đến bệnh viện, lúc này BS Nương mới đồng ý. Khoảng 1 giờ 35 phút sáng 23.8, chị Chi tử vong.

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ về trường hợp tử vong của sản phụ nói trên và quá trình chuyển dạ, sinh tại phòng khám tư của BS Nương; quá trình chăm sóc, theo dõi, cấp cứu tại BV huyện, Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin trên.

Công văn cũng chỉ đạo, trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp tử vong của sản phụ Chi để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình sản phụ và công luận.

Bộ Y tế yêu cầu trước ngày 4.9, Sở Y tế Cà Mau phải gửi báo cáo kết quả giải quyết vụ việc về Bộ.

Liên quan đến vụ việc này, Phòng Y tế H.Đầm Dơi đã tạm đình chỉ hoạt động phòng mạch tư của BS Nương.

Gia Bách

>> Vụ hai mẹ con sản phụ chết tại bệnh viện: Hai bác sĩ bị cảnh cáo
>> Sản phụ tử vong sau khi sinh
>> Để “quên” kim trong bụng sản phụ
>> Một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ 
>> Băng huyết sau sinh
>> Tai biến băng huyết sau sanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.