Khu kinh doanh phức hợp cổ xưa

15/10/2013 03:20 GMT+7

Các nhà khảo cổ học người Canada cho biết họ đã phát hiện và khai quật một chuỗi các cửa hàng kinh doanh ở miền bắc Hy Lạp, được xác định có niên đại cách đây 2.700 năm.

Các nhà khảo cổ học người Canada cho biết họ đã phát hiện và khai quật một chuỗi các cửa hàng kinh doanh ở miền bắc Hy Lạp, được xác định có niên đại cách đây 2.700 năm.

Khu kinh doanh phức hợp cổ xưa d 

 Theo ngôn ngữ Hy Lạp cổ đại, khu vực kinh doanh này được gọi là porticos. Các porticos từng được xây dựng từ thế kỷ thứ ba đến thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên và các mẫu vật tương tự hiếm khi được tìm thấy.

Hãng tin UPI dẫn lời nhà khảo cổ Jacques Perreault thuộc Trường đại học Montreal cho biết khu phức hợp này có tên Argilos ở miền bắc Hy Lạp, được xác định có niên đại xa xưa nhất so với các mẫu khảo cổ tương tự. Các nhà nghiên cứu cho biết Argilos nằm bên cạnh cửa biển Aegean là thuộc địa của Hy Lạp, được coi là khu phức hợp thương mại đầu tiên và đỉnh cao phát triển của nó là vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên. Có lẽ đây là thành phố giàu nhất khu vực vào thời kỳ đó.

Cuộc khai quật vừa được tiến hành trong năm nay đã phát hiện khu vực xây dựng dài 130 m với 7 căn phòng. Jacques Perreault nói với hãng tin UPI rằng kỹ thuật và vật liệu xây dựng mỗi căn phòng không giống nhau, điều này gợi ý rằng chủ các cửa hàng là doanh nghiệp tư nhân chứ không phải do chính quyền thành phố lúc đó quản lý.

Song Mai

>> Hóa thạch con sóc cổ xưa nhất
>> Cuộn kinh Do Thái cổ xưa nhất
>> Phục hồi ngôn ngữ cổ xưa
>> Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
>> Tù và cổ xưa
>> Cây cung cổ xưa nhất châu u

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.