Bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất Trung Quốc

05/11/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Một bé gái tám tuổi đã được xác định là bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất tại Trung Quốc, với nguyên nhân trực tiếp gây bệnh theo các bác sĩ là tình trạng ô nhiễm môi trường tồi tệ ở nước này.

(TNO) Một bé gái tám tuổi đã được xác định là bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất tại Trung Quốc, với nguyên nhân trực tiếp gây bệnh theo các bác sĩ là tình trạng ô nhiễm môi trường tồi tệ ở nước này.


Không khí ô nhiễm tại trung tâm thành phố Cáp Nhĩ Tân vào tháng 10 qua - Ảnh: Reuters

Bé gái không được nêu tên, sống gần một con đường lớn ở tỉnh miền đông Giang Tô, AFP dẫn truyền thông địa phương cho hay ngày 5.11.

Theo Jie Fengdong, bác sĩ tại Bệnh viện Ung thư Giang Tô ở thành phố Nam Kinh thì bé gái đã phải phơi nhiễm với bụi và phân tử có hại trong không khí một thời gian dài.

AFP dẫn Hội Ung thư Mỹ cho biết, bệnh ung thư phổi hiếm khi xảy ra ở trẻ em, và độ tuổi trung bình chẩn đoán mắc bệnh này là khoảng 70.

Cũng theo AFP thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi đã tăng vọt tại Trung Quốc, trong bối cảnh nền kinh tế nước này phát triển nhanh mang đến sự ô nhiễm không khí ngày càng nặng nề, đặc biệt là ở các khu đô thị.

Số người chết vì ung thư phổi tại Trung Quốc đã tăng gấp bốn lần trong 30 năm qua, theo Bộ Y tế Trung Quốc. Ung thư hiện là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Bắc Kinh, thủ đô thường xuyên bị bao phủ bởi bầu không khí ô nhiễm.

Được biết, cách nay hai tuần, thành phố Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc đã phải hứng chịu một bầu không khí nghẹt thở bởi khói bụi, khiến cho tầm nhìn chỉ còn 50 mét và buộc các trường học đóng cửa, hàng loạt chuyến bay phải hủy bỏ.

Mật độ hạt bụi phân tử PM 2,5 có trong không khí đạt mức 1.000 microgram trên một mét khối, gấp 40 lần tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). PM 2,5 được cho là nguyên nhân gây nên các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả ung thư phổi và bệnh tim.

Tiến Dũng

>> Ung thư phổi
>> WHO: Ô nhiễm không khí là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư
>> Ô nhiễm không khí lại tấn công các thành phố Trung Quốc
>> Bắc Kinh cần 160 tỉ USD chống ô nhiễm không khí
>> Trung Quốc làm ô nhiễm núi Phú Sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.