Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể?

0
CEO Toyota Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta vừa tái khẳng định mục tiêu đưa Lexus trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam.

CEO Toyota Việt Nam, ông Yoshihisa Maruta vừa tái khẳng định mục tiêu đưa Lexus trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam.

>> Dưới 30.000 USD không thể là Lexus
>> Lexus và toan tính mới ở phân khúc SUV

Vừa qua, trong buổi tổng kết cuối năm của Toyota Việt Nam (TMV), ông Yoshihisa Maruta đã không ngần ngại khẳng định một lần nữa về tham vọng đưa thương hiệu Lexus trở thành hãng xe sang số 1 Việt Nam. Tham vọng này của Toyota với Lexus dường như là không tưởng khi thương hiệu xe hạng sang này còn quá non trẻ tại thị trường Việt Nam.

Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể? - ảnh 1
Toyota cho biết Lexus sẽ trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam

Với tuổi đời hơn 1 năm, Lexus chỉ như một “đứa trẻ” chập chững biết đi so với chàng thanh niên Mercedes có tuổi đời 70, “cậu nhóc” Audi 7 tuổi và BMW 9 tuổi. Xét về doanh số, 385 xe/năm của Lexus không thể so sánh với 2.467 xe của Mercedes-Benz hay 1.300 chiếc BMW… Tuy nhiên, 385 xe vẫn là con số ấn tượng với một thương hiệu mới đặt chân vào Việt Nam sau hơn một năm. Dù vậy, việc đưa mục tiêu trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam vẫn là thông tin khá sốc đối với nhiều người.

Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể? - ảnh 2
Tham vọng của Toyota Việt Nam với Lexus khiến nhiều người bất ngờ, nghi ngại

Xét về thực tế, thật khó để Lexus có thể thực hiện được tham vọng này trong tương lai gần. Xét về nguồn lực, với vai trò là thương hiệu xe hạng sang của Toyota vốn rất có ảnh hưởng tại Việt Nam, Lexus sở hữu bước đệm tốt để mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng. Có thể nhận ra tiềm năng này với doanh số năm đầu bằng một nửa Audi - thương hiệu xe hạng sang đã đặt chân đến Việt Nam được 7 năm.

Khi bị chất vấn về tham vọng của mình, ông Maruta đã thừa nhận sẽ không cạnh tranh về doanh số với các đối thủ. Thay vào đó, vị trí số 1 mà ông muốn Lexus hướng tới chính là vị trí số 1 trong lòng khách hàng và vị trí số 1 về các dịch vụ hậu mãi của một hãng xe sang.

Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể? - ảnh 3
Lexus sẽ tập trung chinh phục vị trí số 1 trong lòng khách hàng chứ không phải về doanh số

CEO của TMV cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới Lexus sẽ là cái tên đầu tiên khách hàng nghĩ tới khi muốn mua một chiếc xe sang và cũng là thương hiệu khiến người Việt khao khát nhất. Ông Maruta cho biết Lexus sẽ cố gắng hết mức có thể để đạt được điều này bằng việc cố gắng làm hài lòng khách hàng cả trong khâu chăm sóc khách hàng và các hoạt động giải trí bên lề.

Đến thời điểm hiện tại, thật khó có thể biết rằng Lexus có đạt được thành công ghi dấu ấn sâu đậm trong tiềm thức khách hàng hay sâu xa hơn là vị trí số 1 hay không. Nhưng chắc chắn một điều rằng phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam sắp tới sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn, đặc biệt là cuộc đối đầu “Đức-Nhật” trên đất Việt. Ai thắng ai thua? Thời gian sẽ trả lời.

Phong Trần

>> Lexus tìm kiếm hướng đi riêng với Lexus LF-SA
>> ‘Lexus sẽ trở thành thương hiệu xe sang số 1 Việt Nam’
>> Lexus khơi dậy đam mê với mẫu concept LF-LC
>> Lexus GX460 2015 có giá bán 3,766 tỉ đồng tại Việt Nam
>> Nhường bước' đối thủ, Lexus khai tử IS F

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.