Lộ diện Genesis G70 Shooting Brake: xe sang dáng wagon

Gia Linh
Gia Linh
13/05/2021 15:40 GMT+7

Genesis G70 Shoot Brake có thiết kế tương tự Mercedes-Benz CLS Shooting Brake, được phát triển dành riêng cho thị trường Châu Âu.

Genesis G70 vừa có thêm phiên bản Shooting Brake, đáng chú ý khi nó không dành cho thị trường Hàn Quốc mà được phát triển cho người dùng Châu Âu, nơi vốn ưa chuộng những  dòng xe dạng Wagon, có thể chở được nhiều hành lý. 
Genesis G70 Shooting Brake là mẫu wagon đầu tiên trong đội hình của hãng xe sang Hàn Quốc, cũng là mẫu xe mở đầu cho tham vọng tấn công thị trường Châu Âu trước khi cặp đôi G70/G80 sedan và GV70/GV80 SUV được bán ra tại khu vực này. 

Genesis G70 Shooting Brake có phần đuôi được thiết kế lại từ mẫu sedan truyền thống

Genesis G70 Shooting Brake có kích thước khá tương đồng với bản sedan gốc với chiều dài 4.685 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.400 mm, chiều dài cơ sở 2.835 mm. Đối thủ của xe là Audi A4 Avant, BMW 3-Series Touring và Mercedes-Benz C-Class Touring. 
Thiết kế Genesis G70 Shooting Brake mang đậm chất bản gốc với phần đầu xe gần như y hệt từ cản trước, tản nhiệt tới cụm đèn pha. Trần xe dài hơn cho phép cải thiện không gian khoang hành lý phía sau với thể tích tăng mạnh 40% so với bản sedan. Thêm vào đó, người dùng có thể gập hàng ghế cuối với tỉ lệ 40:20:40 để tăng thêm không gian để đồ.

Khoang nội thất không có nhiều khác biệt so với phiên bản sedan trước đó

Đèn hậu phía sau cũng mang thiết kế giống bản sedan nhưng nay ăn vào cửa hậu. Cản sau được làm lại phù hợp với thay đổi phía trên với bộ khuếch tán gió 4 vây. Khu vực cánh gió trần cũng gắn thêm đèn phanh thứ 3.
Nội thất Genesis G70 Shooting Brake giống y hệt phiên bản sedan gốc, chỉ khác biệt một chút về tùy chọn màu sắc và chất liệu nội thất tùy phiên bản. Tương tự sẽ là các tùy chọn truyền động cơ không nhiều khác biệt, chẳng hạn như bản 2.0L tăng áp 249 mã lực hay bản V6 3.3L 365 mã lực. Đây đều là những con số công suất ở mức cao so với các đối thủ hiện tại của xe tại Châu Âu. 
Giá xe Genesis G70 Shooting Brake hiện tại vẫn chưa được công bố, kế hoạch phân phối dòng xe này tại các thị trường Châu Á hay Mỹ cũng chưa được hãng xe Hàn Quốc thông tin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.