Tồn kho số lượng lớn tiền mệnh giá từ 2.000 đồng trở xuống

07/01/2014 16:23 GMT+7

(TNO) Ngày 7.1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho hay, hiện nay tại các kho tiền Trung ương và các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố còn tồn kho một số lượng khá lớn tiền mệnh giá từ 2.000 đồng trở xuống còn đủ tiêu chuẩn lưu thông.

(TNO) Ngày 7.1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho hay, hiện nay tại các kho tiền Trung ương và các NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố còn tồn kho một số lượng khá lớn tiền mệnh giá từ 2.000 đồng trở xuống còn đủ tiêu chuẩn lưu thông.

NHNN yêu cầu các đơn vị đưa các loại tiền mệnh giá nhỏ đã qua sử dụng vào lưu thông để đảm bảo cơ cấu tiền mặt trong lưu thông.

NHNN yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp đủ tiền mặt tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng đáp ứng nhu cầu rút tiền tại các máy ATM, nhất là vào thời điểm giáp tết, đặc biệt tại các thành phố lớn và các địa phương có khu công nghiệp tập trung đông dân cư và cán bộ công nhân.

Ngoài ra, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chủ động phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Công an, Sở Văn hóa thông tin của các tỉnh, thành phố có biện pháp phù hợp nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh đổi tiền lẻ để lấy lãi tại các khu vực lễ hội, đền, chùa hoặc kinh doanh trên mạng gây ảnh hưởng tới việc lưu thông tiền tệ trên địa bàn.

Thanh Xuân

>> Không in tiền mệnh giá nhỏ trong dịp tết
>> Đổi tiền lẻ, tiền mới: "Khát" mệnh giá 20.000 đồng
>> Bác bỏ tin đồn tiền mệnh giá 1 triệu đồng
>> Khó tiêu tiền mệnh giá 200 đồng
>> Ngân hàng Nhà nước bác tin đồn đổi tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.