Cô thủ khoa 'kép': Tự tạo áp lực cho chính mình

02/08/2013 13:14 GMT+7

(TNO) 'Đậu thủ khoa ở cả 2 trường quả thật là niềm hạnh phúc và bất ngờ mà em không nghĩ tới', Nguyễn Trần Thanh Trúc, thủ khoa Trường ĐH Tài chính - Marketing và thủ khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2013, chia sẻ.

(TNO) “Đậu thủ khoa ở cả 2 trường quả thật là niềm hạnh phúc và bất ngờ mà em không nghĩ tới”, Nguyễn Trần Thanh Trúc, thủ khoa Trường ĐH Tài chính - Marketing và thủ khoa Trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2013, chia sẻ.

"Đậu đại học mới là quan trọng"

Mặc trên mình bộ đồng phục Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, như một niềm tự hào lớn về trường, cô bé 18 tuổi không hề che giấu cảm xúc vui mừng và hạnh phúc khi tiếp xúc với mọi người.

Thanh Trúc với chiếc bàn học gắn bó của mình
Thanh Trúc với chiếc bàn học gắn bó của mình

Thanh Trúc cho biết em nhận tin báo là thủ khoa ĐH Tài chính - Marketing (khối A vào ngành Marketing) khoảng giữa tháng 7 là điều bất ngờ lớn vì khi thi xong em tính được khoảng 26 điểm và đã nói đùa với mẹ là “26 thì có thể đậu thủ khoa trường này không ta”.

 
Truyện tranh tiếng anh là thứ mà cô thủ khoa này thích nhất sau chơi đàn piano. Hiện tại sở thích này đang được đầu tư lại sau một thời gian tạm gác để lo cho việc thi cử.

Niềm vui càng lớn hơn gấp nhiều lần khi tối 31.7, em nhận được tin mình đậu tiếp thủ khoa Đại học Y dược TP.HCM (khối B, ngành Y đa khoa, Toán 10, Sinh 9,5, Hóa 10). Em mừng đến nỗi đã gọi bố đang ngủ thức dậy để báo tin vì lúc đó đã gần 23 giờ.

Trúc cho biết thêm lần này đậu thủ khoa làm em nhớ lại câu nói của mẹ khi thi đậu vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm nào “Thi đậu đại học mới quan trọng”.

Câu nói vừa là động lực và cũng là “áp lực” mà Trúc đã tự đặt ra cho mình trong suốt 3 năm học vừa qua. “Em sẵn sàng gác những sở thích của mình sang một bên để chuyên tâm học hành, em chỉ học và học đến khi nào mệt thì nghỉ ngơi thôi chứ không xem phim hay nghe nhạc nhiều”, Trúc cho biết.

Trúc bày tỏ, khối thi mà em yêu thích và tâm đắc là khối B, còn riêng khối A em thi để thử sức mình với 2 môn toán, hóa.

Đọc truyện tiếng anh là sở thích cũng là sở trường của cô thủ khoa này
Đọc truyện tiếng anh là sở thích của cô thủ khoa này

Suy nghĩ về ngành y

Ngành y là ngành mà Thanh Trúc rất thích và quyết tâm để vào học bởi theo em đây là ngành có thể giúp được cho nhiều người, đóng góp nhiều cho khoa học.

Trước những thông tin về các vụ bê bối trong ngành y thời gian gần đây (như tiêm vắc xin gây chết trẻ sơ sinh), Thanh Trúc chia sẻ: “Việc gì cũng có tính hai mặt, ngành y không ngoại lệ. Mặt tốt thì ai cũng biết đó là giúp ích cho con người về mặt sức khỏe. Riêng mặt trái của ngành y thì theo mình đó chỉ là bề nổi”.

Internet là công cụ hỗ trợ Trúc trong việc ôn luyện
Internet là công cụ hỗ trợ Trúc trong việc ôn luyện

Trúc cho biết thêm: “Ngành y là một ngành rất quan trọng và đòi hỏi những người liên quan trực tiếp hay gián tiếp phải có sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận đặc biệt là sự tính toán kỹ lưỡng. Càng tỉ mỉ càng tốt”.

Mong ước lớn nhất của Thanh Trúc hiện tại là sẽ giành được học bổng của trường y sang du học tại nước ngoài, đặc biệt là 2 nước Mỹ và Nhật Bản, hai nơi mà em thích nhất bởi sự hiện đại và chuyên nghiệp.

Chia sẻ bí quyết học tập, Thanh Trúc cho biết quan trọng nhất là nắm chắc nền tảng kiến thức của các môn. Chính vì vậy chỉ cần mình chịu khó trao dồi kiến thức và thực hành thường xuyên thì sẽ không ngại gì về việc giải quyết các đề thi.

Tân thủ khoa ĐH Y dược TP.HCM cũng cho biết thêm nhược điểm lớn nhất của mình là bất cẩn. Tuy nhiên, nếu đã học và làm bác sĩ thì chắc chắn cô thủ khoa này hứa: “Sẽ khắc phục được trong tương lai ngắn bởi ngành này không thể bất cẩn được”. Cũng như việc “sợ máu”, chắc chắc Trúc vượt qua trong thời gian đối diện với nó.

Bài ảnh: Lương Ngọc

>> Thử sức mà đỗ thủ khoa
>> Ước mơ của thủ khoa
>> Gặp 6 thủ khoa cùng học một lớp
>> Khoa Y (ĐHQG TP.HCM) có 3 thủ khoa cùng học trường dân lập
>> Chân dung thủ khoa
>> Thủ khoa 'kép' xứ Thanh sẽ theo học trường y
>> Ba thủ khoa ĐH Huế đều thi vào ngành y đa khoa
>> ĐH Y Hà Nội có 17 thủ khoa đạt 29,5 điểm
>> Chàng thủ khoa có cuộc sống tự lập
>> Hai thủ khoa ĐH Thái Nguyên trùng ngày tháng năm sinh
>> Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng: Hai thủ khoa 30 điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.