Cứ mưa là ngập

16/10/2013 03:00 GMT+7

Hơn 100 hộ dân tại hẻm 161D Lạc Long Quân, tổ 25 và 26 (đoạn gần khu vực cầu Mé) thuộc P.3 (Q.11, TP.HCM) khổ sở và bức xúc do phải sống chung với cảnh nước ngập từ nhiều năm qua.

 
Tình trạng ngập nặng sau mỗi cơn mưa tại khu vực cầu Mé, P.3, Q.11 - Ảnh: Lê Thanh

Trả lời Thanh Niên, ông Đỗ Đạt Trí, ngụ tại số 161D/104/76 Lạc Long Quân ở P.3 thở dài: “Ở đây khi có trời mưa hơi lớn một chút là toàn bộ con hẻm này chìm trong biển nước, mọi thứ từ rác rến, xác động vật chết, chuột bọ... cứ thế cuốn theo dòng nước đen ngòm, dơ bẩn tuôn vào nhà, gây ô nhiễm môi trường khủng khiếp”. Còn ông Nguyễn Thanh Hải (ngụ tại 161D/104/70 Lạc Long Quân) cho biết ngoài đường hẻm thì nước ngập tới thắt lưng người lớn, có nhiều người không biết chạy xe máy vào thì nước ngập quá yên xe.

Tình trạng này kéo dài nhiều năm nhưng không được giải quyết khiến người dân phải tự tìm cách “sống chung với lũ”. Ông Lương Văn Ba, ngụ tại số 161D/104/70 Lạc Long Quân chia sẻ: “Giờ mỗi khi có dịp đi ra ngoài là tôi phải treo hoặc kê những vật dụng trong nhà lên cao chứ nếu có mưa thì đồ đạc bị ngâm nước, hư hỏng hết”. Theo nhiều người dân nơi đây, thiệt thòi nhất là những đứa trẻ, khi có mưa vào buổi sáng thì phải nghỉ học do đường ngập sâu, nếu mưa vào buổi chiều thì đành tá túc nhà người quen ở chỗ khác đến tận khuya mới về nhà.

Bà Đinh Thị Ngọc Ánh, Tổ trưởng tổ 25, KP.2, P.3, bức xúc: “Mỗi lần có dịp họp với UBND phường là chúng tôi đều chuyển tải ý kiến của bà con trong tổ về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa có chuyển biến gì cả”. Sáng 11.10, trả lời Thanh Niên về tình trạng trên, ông Nguyễn Đình Khánh, Phó chủ tịch UBND P.3, nói: “Cách đây mấy năm, phường cũng đã nâng cao mặt đường 2 lần và làm lại hệ thống cống thoát nước mới trên nền hệ thống cống thoát nước cũ. Tuy nhiên, hiện dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, thuộc thành phần số 4 của dự án nâng cấp đô thị TP.HCM đang còn thi công nên phần nào cũng làm hạn hẹp dòng chảy thoát nước tại khu vực này. Trước mắt, phường sẽ có văn bản gửi UBND Q.11 để có hướng xử lý, khắc phục. Theo kiến nghị của phường thì nên nâng cao mặt đường hẻm, đồng thời tiến hành nạo, vét khơi thông hệ thống cống thoát nước tại khu vực trên để người dân thoát khỏi cảnh bị ngập nước vào mùa mưa”.

Lê Thanh

>> TP.Hà Tĩnh "ngập nước" sau cơn mưa kéo dài
>> Lại tái diễn cảnh ngập nước, kẹt xe khủng khiếp
>> Ngập nước, kẹt xe nghiêm trọng tại TP.HCM
>> Khắc phục đường ngập nước
>> Ngập nước trước cổng trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.