Đồn đoán về bà Clinton và ông Biden

31/07/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Những đồn đoán về việc cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2016 đang nóng dần lên sau khi bà liên tiếp gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phó tổng thống Joe Biden trong hai ngày qua.

Một ngày sau khi ăn trưa với ông Obama tại Nhà Trắng, bà Clinton đã dùng bữa sáng với ông Biden tại dinh thự dành cho phó tổng thống hôm 30.7.

Khác với bữa trưa với ông Obama vốn chủ yếu mang tính cá nhân hơn là chính trị, bữa sáng hôm 30.7 gây nhiều tò mò bởi hai nhân vật tham dự đều là ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Không có chi tiết nào về cuộc gặp gỡ giữa bà Clinton và ông Biden được công bố ngoại trừ thực đơn của họ, theo Reuters.

Đồn đoán về bà Clinton và ông Biden
 Cuộc gặp giữa ông Obama và bà Clinton hôm 29.7 - Ảnh: White House

Bà Clinton và ông Biden đã biết nhau từ nhiều năm qua, khi họ còn là thượng nghị sĩ cũng như khi cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ giữ chức ngoại trưởng.

Cả hai từng tham gia chạy đua làm ứng cử viên của đảng Dân chủ vào năm 2008 song ông Biden đã bỏ cuộc từ sớm trong khi bà Clinton thất bại trước ông Obama trong một cuộc chiến lịch sử của đảng Dân chủ.

Ông Biden từng úp mở về việc ra tranh cử để kế nhiệm ông Obama vào năm 2016. Còn bà Clinton, phu nhân cựu Tổng thống Bill Clinton, chưa loại bỏ khả năng tham gia cuộc đua song những người trong cuộc cho hay bà vẫn chưa quyết định về việc này.

Nhiều người trong đảng Dân chủ hoài nghi về khả năng ông Biden sẽ tranh cử nếu bà Clinton quyết định tham gia cuộc vận động để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ, theo Reuters.

Cựu phụ tá của bà Clinton Oaul Begala nói với đài CNN có khả năng có một lý do khác cho các cuộc gặp  giữa bà Clinton với ông Obama và Biden là nhằm thể hiện sự đoàn kết trong đảng Dân chủ, trái với cuộc đấu đá giữa phe ôn hòa và phe bảo thủ trong đảng Cộng hòa.

Sơn Duân

>> Kênh NBC dự kiến làm phim về Hillary Clinton
>> Thù lao khủng cho bà Clinton
>> Bà Clinton cảnh báo tình hình khu vực
>> Di sản của Hillary Clinton
>> Chuẩn bị chia tay Ngoại trưởng Clinton
>> Bà Clinton nổi đóa tại phiên điều trần vụ Benghazi
>> Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở lại làm việc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.