‘Lột xác’ toàn diện Ford Escape trở lại Việt Nam, quyết đấu CR-V, CX-5

1 Thanh Niên Online
Xuất hiện trên sàn diễn Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Escape thế hệ mới là bản “hàng mẫu” được Ford “nhá hàng” nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng trước khi phân phối tại Việt Nam từ năm 2020.
Ford Escape 2020 chính thức trở lại thị trường Việt Nam trong diện mạo hoàn toàn mới Ford Escape 2020 chính thức trở lại thị trường Việt Nam trong diện mạo hoàn toàn mới
Ford Escape 2020 chính thức trở lại thị trường Việt Nam trong diện mạo hoàn toàn mới
Sau 5 năm vắng bóng, mẫu Crossover 5 chỗ - Ford Escape vừa chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam trong diện mạo hoàn toàn mới. Đây là phiên bản Escape thuộc thế hệ 4, từng ra mắt thị trường thế giới hồi tháng 4.2019.
Trước đó, với xu hướng người tiêu dùng ô tô trong nước ngày càng ưa chuộng các mẫu xe đa dụng thuộc phân khúc Crossover/SUV, Ford Việt Nam từng khẳng định sẽ đưa Escape trở lại thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp. Động thái này không chỉ làm góp phần tăng thêm sự đa dạng cho danh mục sản phẩm xe đa dụng của Ford tại Việt Nam, mà còn tham vọng giành lại thị phần vốn đã rơi vào tay đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5…
‘Lột xác’ toàn diện Ford Escape trở lại Việt Nam, quyết đấu CR-V, CX-5 - ảnh 1
Escape mới - tâm điểm của gian hàng Ford tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của khách hàng và giới truyền thông, Escape thế hệ mới ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 đang diễn ra tại TP.HCM, thực chất là xe nhập khẩu được ví như “hàng mẫu” thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Dự kiến, nếu không có gì thay đổi, phải đến sang năm Ford Escape mới lắp ráp tại Việt Nam mới chính thức tung ra thị trường.
Chính vì vậy, để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng cũng như khách thưởng lãm, Escape thế hệ mới “thả dáng” trên sân khấu chính của Ford tại Vietnam Motor Show 2019 được đóng kín cửa.
‘Lột xác’ toàn diện Ford Escape trở lại Việt Nam, quyết đấu CR-V, CX-5 - ảnh 2
Ford Escape mới dự kiến lắp ráp tại Việt Nam vào năm sau 
Ford Việt Nam chưa công bố thông tin chi tiết về Escape mới, tuy nhiên sự xuất hiện của chiếc Escape dưới dạng “hàng mẫu” tại Vietnam Motor Show 2019 đã phần nào giúp khách hàng hình dung cơ bản về Escape mới sẽ bán ra thị trường thời gian tới.
Ford Escape sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, trong đó đầu xe tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn tạo hình lục giác, kết hợp thang ngang mạ crôm. Cụm đèn pha tách biệt tích hợp công nghệ đèn full-LED. Cản trước, vòm bánh, thân xe đến cản sau được ốp viền nhựa tối màu tạo sự liền mạch. Ford Escape mới góp mặt tại triển lãm lần này trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch. Trong khi đó, đuôi xe có thiết kế tương tự đàn anh Ford Explorer thuộc phân khúc SUV.
‘Lột xác’ toàn diện Ford Escape trở lại Việt Nam, quyết đấu CR-V, CX-5 - ảnh 3
Sự trở lại của Escape mới sẽ giúp Ford tăng lực cạnh tranh lên đối thủ cùng phân khúc
Theo quan sát của PV Thanh Niên, Ford Escape trang bị hộp số dạng núm xoay, màn hình cảm ứng kích thước khá lớn. Hàng ghế sau bọc da, có cửa gió riêng biệt, bệ tì tay…
Ford Việt Nam không công bố thông số kỹ thuật nhưng trước đó, Ford Escape thế hệ mới ra mắt thị trường thế giới có tùy chọn động cơ khá đa dạng, bao gồm: động cơ Ecoboost dung tích 2.0 lít có công suất 255 mã lực, 2.5 lít hybrid và 2.5 lít plug-in hybrid đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Nhiều khả năng, Escape mới sẽ dùng động cơ I3 Ecoboost 1.5 lít có công suất 180 mã lực và mô men xoắn 240 Nm.
Sự trở lại thị trường Việt Nam của Ford Escape sẽ mang đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng, đồng thời là lời thách thức đối với các đối thủ cùng phân khúc Crossover như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Le La

Le La

Ford bỏ cái balo là đẹp rồi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Định giá ô tô cũ theo cách mới

Định giá ô tô cũ theo cách mới

Hàng trăm chủng loại ô tô trên thị trường cùng sự biến động cung - cầu liên tục khiến chuyên gia xe thông thái nhất cũng như lạc trôi giữa ma trận giá.