Thư gửi người mẹ sinh con với chồng quá cố

30/12/2013 10:24 GMT+7

(TNO) Từ khi đọc được mẩu tin Dung sinh cho người chồng quá cố hai đứa con, tôi đã bị ám ảnh. Câu chuyện dường như chỉ có trong huyền thoại này đã đánh thức cảm xúc hầu như đã đông cứng tâm hồn nhiều người, có cả tôi, bởi cuộc sống đầy nhiễu nhương mà người ta hằng ngày phải đối mặt.

>> Thụ tinh từ tinh trùng người đã chết: Pháp luật vẫn ghi nhận tên cha
>> Tranh cãi việc lấy tinh trùng người quá cố để sinh con
>> 2 bé trai ra đời nhờ tinh trùng của người bố đã mất

 Hai bé Hoàng, Hải
Cặp song sinh Hoàng Đức và Hoàng Hải, con của chị Dung - Ảnh: Thúy Anh

Đó không chỉ là một thành tựu y học trước đó là điều không tưởng, mà chính là em, người đàn bà, người vợ, người yêu... đã viết nên một câu chuyện thần thoại mà dù có tưởng tượng phong phú đến đâu nhiều người như tôi không thể nào nghĩ ra được.

Em đã yêu anh ấy 5 năm, đã phải xa ảnh sau ngày cưới để hoàn thành chuyện học hành. Chỉ ngần ấy thôi cũng đã làm cho người ta thán phục. Không chỉ nghị lực của em mà còn tình yêu của N. chồng em, người em yêu và chắc chắn đã rất yêu em.

Sau sự ra đi đột ngột của chồng, rất nhiều người có thể tưởng tượng và thấu hiểu nỗi đau khổ của em, nhưng không ai nghĩ được rằng, trong nỗi đau tột cùng đó, em đã nghĩ đến và làm được một điều vĩ đại. Điều đó phải xuất phát từ tình yêu mãnh liệt của hai người, phải xuất phát từ bản lĩnh và trí tuệ của em, của những năm tháng phải xa chồng để học tập. Anh ấy đã ở nhà, yêu thương, chờ đợi, lo toan và tất cả những điều đó là kết quả của hôm nay, cho dù đi xa, anh ấy vẫn hiện diện với hai đứa con của mình, nhờ em, nhờ những năm tháng đó.

Thời nay, người ta không yêu được thì chết, không yêu được thì làm cho người mình yêu không chết thì cũng thân tàn ma dại mà hằng ngày vẫn đọc được đâu đó... Em đã chứng minh cho cuộc đời một điều, yêu là để sống, sống dưới mọi hình thức. Em đã chứng minh một điều vốn người ta hay nói nhưng khó thực hiện: tình yêu vĩnh hằng.

Em đã đánh thức tâm hồn, ít nhất là đối với tôi, cuộc đời vẫn còn nhiều điều tốt đẹp tiềm ẩn đâu đó quanh ta, vì thế cuộc đời rất đáng sống, nếu người ta sống tốt thì cuộc đời không lấy hết của ai cái gì bao giờ.

Anh tin cả nhân loại này cầu chúc cho mẹ con em mãi mãi hạnh phúc, và cả người ở thế giới bên kia của N. cũng đang cầu chúc cho mẹ con em.

Dù không muốn, em vẫn là biểu tượng của tình yêu, Dung à.

Nguyễn Thế Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.