‘Ma trận’ camera hành trình: Thêm lựa chọn, khách Việt đau đầu

0 Thanh Niên Online
Thị trường camera hành trình bùng nổ trong những năm gần đây khi ngày càng có thêm nhiều thương hiệu xuất hiện, điều này một mặt giúp khách hàng có thêm lựa chọn nhưng ngược lại cũng khiến không ít người bối rối.
Thị trường ô tô tại VN liên tục tăng trưởng, kéo theo sự xuất hiện và bùng nổ các phụ kiện đi kèm, trong đó có camera hành trình. Thị trường ô tô tại VN liên tục tăng trưởng, kéo theo sự xuất hiện và bùng nổ các phụ kiện đi kèm, trong đó có camera hành trình.
Thị trường ô tô tại VN liên tục tăng trưởng, kéo theo sự xuất hiện và bùng nổ các phụ kiện đi kèm, trong đó có camera hành trình.
Camera hành trình du nhập vào Việt Nam cách đây gần 10 năm, khi thị trường ô tô bắt đầu tăng trưởng mạnh. Từ một thiết bị ghi hình thông thường có chức năng lưu giữ hình ảnh, ngày nay phụ kiện này được hầu hết khách hàng sử dụng ô tô tại Việt Nam ưa chuộng bởi nhiều tính năng thiết thực hơn như khả năng định vị bản đồ, cảnh báo tốc độ hay đặc biệt là trở thành “nhân chứng sống” khi xe bất ngờ gặp những sự cố, va chạm và chủ xe cần bằng chứng để “ba mặt một lời” giải quyết vụ việc.
Cũng bởi lợi ích nêu trên, camera hành trình đang ngày càng trở lên phổ biến và trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trên ô tô. Và chính trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, đang kéo theo sự bùng nổ những phụ kiện đi kèm, trong đó có camera hành trình. Từ một vài thương hiệu ban đầu như VietMap, HP, BlackVue, VisionDrive, Genius, Papago giờ đây thị trường camera hành trình tại Việt Nam đã trở nên “chật chội” hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu khác như Polaroid, Transcend và mới nhất là Mio. Thương hiệu đến từ Đài Loan này vừa chính thức gia nhập cuộc đua với việc ra mắt hai dòng sản phẩm mới là Mio Mivue 7 Series và Mio C.
‘Ma trận’ camera hành trình: Thêm lựa chọn, khách Việt đau đầu - ảnh 1
Mio là thương hiệu camera hành trình mới nhất vừa tham gia cuộc đua tại Việt Nam
Có thể nói, với sự xuất hiện của Mio thị trường camera hành trình tại Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động và khốc liệt hơn trong thời gian tới. Bởi, dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng tân binh đến từ Đài Loan vẫn được đánh giá khá “rộng đường” nhờ bề dày thương hiệu. Trước khi gia nhập “dải đất hình chữ S”, Mio đã khá thành công khi góp mặt tại gần 60 quốc gia và dẫn đầu tại nhiều thị trường như Đài Loan, Nga, châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương.
Để cạnh tranh tại Việt Nam, trước mắt, Mio sẽ tung ra thị trường hai dòng sản phẩm được nhắm đến phân khúc camera hành trình tầm trung và cao cấp, gồm Mivue 7 Series và Mivue C. Đáng chú ý là dòng Mivue 7 Series có thể quay được video chất lượng Full HD 1080p với tốc độ 60 FPS (khung hình/giây), được hỗ trợ định vị GPS qua WIFI, có khả năng sao lưu video thời gian thực. Bên cạnh đó, Mivue & Series được tích hợp cảm biến CMOS chất lượng cao của Sony, kết hợp hợp với công nghệ điều chỉnh hình ảnh độc quyền của Mio giúp các cảnh quay được tăng cường gấp bốn lần độ sáng ban đầu và giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh. Trong khi đó, dòng MiVue C với phiên bản C360 được trang bị khẩu độ F1.8, khả năng quay video Full HD 1080P với tốc độ 30 FPS và cảm biến CMOS ít nhạy sáng của Sony với tầm quan sát bao quát. Ngoài ra, Mio cũng bổ sung một tùy chọn camera sau MiVue A30 cho khách hàng. Sản phẩm này tương thích với dòng Mivue 7 Series và đucợ trang bị cảm biến CMOS ít nhạy sáng của Sony, độ phân giải Full HD 1080p, ống kính toàn thủy tinh, khả năng quay góc rộng 130 độ, khẩu độ F1.8 và chế độ quay video ban đêm.
‘Ma trận’ camera hành trình: Thêm lựa chọn, khách Việt đau đầu - ảnh 2
Mio Mivue 7 Series sẽ được định vị trong phân khúc camera hành trình tầm trung và cao cấp tại Việt nam
Trao đổi với Thanh Niên, ông Steve Chang – Chủ tịch Mitac Digital Technology & Mio cho biết, thị trường camera hành trình tại Việt Nam hiện đang có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu. Đây là khó khăn lớn nhất của Mio khi gia nhập. Tuy nhiên, nó cũng chỉ là khó khăn bước đầu, bởi Mio vẫn sẽ có những “vũ khí” riêng để cạnh tranh. Thế mạnh của thương hiệu camera hành trình đến từ Đài Loan theo vị này nằm ở chất lượng, độ bền sản phẩm cũng các tính năng tiện dụng đi kèm.
Có thể nói, sự xuất hiện của “ông lớn” Mio với bề dày thương hiệu chắc chắn sẽ khiến cuộc đua trên thị trường camera hành trình tại Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn. Sự cạnh tranh một mặt sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, sự có mặt của quá nhiều thương hiệu cũng khiến không ít khách hàng bối rối, “đau đầu” nhẹ khi lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm