Bán vé số dạo giả danh lừa bán đất, lãnh 12 năm tù

16/01/2014 15:42 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thị Nhen (54 tuổi, ngụ Đức Hòa, Long An) 12 năm tù về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.


Nhen sau phiên tòa - Ảnh: L.Q

Theo cáo trạng, tháng 5.2012, khi đi bán vé số dạo, Nhen tình cờ gặp, quen biết Tý và Phụng (không rõ lai lịch). Sau đó, cả hai rủ Nhen đóng giả người mang tên Huỳnh Thị Ngọc Lưu là chủ sở hữu một lô đất tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) để bán cho người khác. Nếu bán được, Nhen sẽ được nhận 130 triệu đồng.

Hai người này đưa Nhen tới gặp một người phụ nữ tên Lan tại một quán cà phê ở Hóc Môn để xem giấy tờ và chính thức đóng vai người phụ nữ tên Lưu cùng quyền chủ sở hữu lô đất trên.

Nhen học thuộc tên, tuổi, địa chỉ của bà Lưu và cung cấp hình ảnh cho Tý để làm chứng minh nhân dân giả mang tên Huỳnh Thị Ngọc Lưu nhưng dán hình Nhen.

Do biết bà Ngô Kim Chi có nhu cầu mua đất nên cả nhóm dẫn bà này đến xem một lô đất trống tại huyện Hóc Môn. Sau khi xem đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Chi đồng ý mua với giá 1,5 tỉ đồng.

Ngày 31.5.2012, Nhen cùng đồng bọn qua mặt công chứng viên, ký hợp đồng sang nhượng lô đất ảo cho bà Chi. Sau khi nhận được tiền, Nhen giao lại cho Tý và Phụng, chỉ lấy 130 triệu đồng.

Ngày 21.6.2012, bà Chi phát hiện giấy tờ nhà đất là giả nên gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Các đối tượng trên bỏ trốn còn Nhen bị bắt.

Lê Quang

>> Bán vé số dạo lừa gần 30 tỉ đồng
>> Bắt kẻ bán vé số dạo lừa đảo hơn 45 tỉ đồng
>> Chiêu lừa đảo mới qua điện thoại
>> Công an 'dỏm' lừa đảo, lãnh án tù
>> Khởi tố cặp vợ chồng lừa đảo hơn 135 tỉ đồng
>> Bắt vợ chồng giả danh 'đại gia' để lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.