Vụ chôn thuốc trừ sâu tại Thanh Hóa: Khám sức khỏe người dân

10/10/2013 16:11 GMT+7

(TNO) Trong 4 ngày (10-13.10) đoàn công tác của Bộ Y tế sẽ khám và tư vấn sức khỏe cho những người dân sống trong vùng ảnh hưởng của vụ chôn thuốc trừ sâu tại Thanh Hóa.

(TNO) Trong 4 ngày (10-13.10), đoàn công tác của Bộ Y tế sẽ khám và tư vấn sức khỏe cho những người dân sống trong vùng ảnh hưởng của vụ chôn thuốc trừ sâu tại Thanh Hóa.


Các bác sĩ trong đoàn công tác của Bộ Y tế khám sức khỏe cho người dân xã Yên Lâm, H.Yên Định (Thanh Hóa) - Ảnh: N.Minh

Ngày 10.10, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có mặt tại xã Yên Lâm, H.Yên Định và xã Cẩm Vân, H.Cẩm Thủy (Thanh Hóa) để thăm khám sức khỏe cho người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi vụ chôn thuốc trừ sâu xuống lòng đất của Công ty CP Nicotex Thanh Thái.

Đây là đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế điều động theo đề nghị hỗ trợ của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, trong 4 ngày (10-13.10), các bác sĩ của Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện K, Bệnh viện Tim mạch Trung ương sẽ phối hợp với các đơn vị y tế ở Thanh Hóa tiến hành kiểm tra việc ảnh hưởng thuốc trừ sâu đến sức khỏe người dân địa phương; khám sàng lọc các loại bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) sẽ đánh giá, hướng dẫn người dân xử lý môi trường tại khu vực bị ảnh hưởng; Cục Y tế dự phòng sẽ điều tra dịch tễ học các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và phối hợp với địa phương áp dụng các biện pháp can thiệp cần thiết.

Ngọc Minh

>> Luật phải 'xử' được những vụ như chôn thuốc trừ sâu
>> Vụ chôn thuốc trừ sâu tại Thanh Hóa: Người dân khóc với đại biểu quốc hội
>> Khám sức khỏe miễn phí cho nữ công nhân
>> Khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí tại miền Trung
>> Khám và tư vấn sức khỏe cho 3.600 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.