TNXK vung gậy bắt người vi phạm giao thông

02/08/2013 09:20 GMT+7

Trong những ngày qua, nhiều Thanh niên xung kích (TNXK) của TP.Phan Thiết (Bình Thuận) xuống đường thổi còi, vung gậy... chặn xe người vi phạm giao thông như CSGT.

TNXK vung gậy bắt người vi phạm giao thông

TNXK chỉ gậy, thổi còi chặn người đi đường trên đoạn đường một chiều Phạm Văn Đồng nối với Trần Hưng Đạo (chụp sáng ngày 22.7) - Ảnh Quế Hà

Cắm “chốt” lập biên bản

Sáng qua 1.8, một chiến sĩ cảnh sát Công an P.Bình Hưng (TP.Phan Thiết) đã cùng nhiều TNXK đã “cắm chốt” đường Phạm Văn Đồng (P. Bình Hưng) để chặn bắt xe gắn máy đi vào đường 1 chiều (dài khoảng 100m). Đáng chú ý, quãng đường này đang được đơn vị thi công rào chắn để lắp cống thoát nước. Dù bị che chắn hết cả quãng đường nhưng các TNXK vẫn thổi còi, chặn bắt để công an lập biên bản  những người lỡ đi vào đoạn đường này.

Trước đó, vào sáng ngày 22.7, với gần một giờ đứng trên cầu Trần Hưng Đạo (TP.Phan Thiết) PV Báo Thanh Niên đã ghi nhận hàng chục lần các TNXK lao ra đường thổi còi, vung gậy... chặn xe người vi phạm giao thông. Đây là đoạn đường một chiều, dài chỉ chừng 100m, nhưng nhiều người dân không để ý biển báo nên chạy vào. Thấy vậy, Công an P.Bình Hưng (TP.Phan Thiết) phối hợp với TNXK lập chốt chặn tại đây xử phạt. Một chiến sỹ công an ngồi một chỗ, lập biên bản, còn các TNXK đứng ở ven đường canh chừng người vi phạm. Sự việc này diễn ra nhiều tháng qua. Nhiều du khách nước ngoài đi tham quan 2 bờ sông Cà Ty, không để ý đường một chiều này đều bị TNXK chặn lại xử phạt.

Không chỉ bố trí các điểm chặn bắt người vi phạm đi vào đường một chiều, mà các điểm khác như trên đường Trưng Trắc, lực lượng TNXK còn “giúp” Công an P.Đức Thắng và P.Đức Nghĩa chặn người đi vào đường cấm rẽ trái để xử phạt.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Khắc Tuấn- Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXK Phan Thiết thừa nhận có chuyện các TNXK xuống đường chỉ gậy, thổi còi chặn xe người vi phạm. “Nhưng đó là các TNXK nhận lệnh của CSGT hoặc công an phường chỉ đạo vì chúng tôi chỉ là lực lượng hỗ trợ cho công an”- ông Tuấn nói.

Không có quyền lập “chốt”

Còn trung tá Nguyễn Văn Thuận- Trưởng Công an P.Bình Hưng cho rằng: “Không hề chỉ đạo cho TNXK ra đường thổi người vi phạm cũng lập chốt chặn”. Trung tá Thuận cho biết, thường thì có một cán bộ công an, còn lại là TNXK hỗ trợ làm trật tự. Trả lời câu hỏi vì sao không có lệnh lập "chốt chặn”, nhưng ngày nào cũng có một công an phường và nhiều TNXK đứng ở đây (sát Trường THPT Phan Thiết) để chặn người vi phạm vì đi vào đường một chiều. Ông Thuận lý giải: "Chúng tôi cần phải làm tốt về ANTT, ATGT trên từng tuyến đường thuộc địa bàn phường chứ không phải đó là “chốt”. Chúng tôi làm nhiệm vụ trật tự và xử phạt người vi phạm theo quy định chứ không bị áp lực hay chỉ tiêu nào cả”.

Trong khi đó, thượng tá Đặng Văn Quý- Phó Công an TP.Phan Thiết cho biết “Lực lượng TNXK không thuộc quyền quản lý của Công an Phan Thiết. Khi phối hợp làm trật tự, an toàn giao thông với công an ở phường thì quyền phân công và trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND phường”- ông Quý nói.

Còn Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp cho biết: “Việc lập chốt cố định là sai hoàn toàn. UBND TP. Phan Thiết không hề chỉ đạo lập chốt ở bất cứ chỗ nào. Việc xử lý trật tự ATGT phải theo kế hoạch đã được UBND TP.Phan Thiết phê duyệt. Nếu nơi nào vi phạm các quy định trong xử lý trật tự thì Chủ tịch UBND phường đó phải chịu trách nhiệm trước thành phố”- ông Điệp nói.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.