Tổng thống Syria tuyên bố dùng 'nắm đấm thép' đập tan phe nổi dậy

05/08/2013 12:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố khủng hoảng tại nước này chỉ có thể giải quyết bằng cách đập tan bọn khủng bố (từ mà chính phủ Syria dùng để gọi phe nổi dậy).

Trong một bài phát biểu dài 45 phút trên truyền hình quốc gia Syria ngày 4.8, ông Assad cho rằng Liên minh Quốc gia, phe đối lập chính trị chống lại chính phủ Syria, là một sự thất bại và không có vai trò gì trong giải quyết cuộc nội chiến tàn khốc kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, theo AFP.

“Không có giải pháp nào cho bọn khủng bố ngoại trừ tấn công chúng bằng một quả đấm thép trước tiên. Chủ nghĩa khủng bố không thể giải quyết bằng chính trị”, ông Assad nói.

Tổng thống Assad nhấn mạnh rằng cần phải có quân đội để đập tan phe nổi dậy.

“Sự thật là có một cuộc chiến đang diễn ra và được thông tin qua truyền thông cũng như internet, nhưng cuộc khủng hoảng Syria chỉ có thể giải quyết ngoài chiến trường”, theo ông Assad.

Ông Assad nhấn mạnh muốn giải quyết các vấn đề chính trị ở Syria thì điều trước tiên là phải đập tan bọn khủng bố trước.

Mới đây, hôm 1.8, Tổng thống Assad tuyên bố chắc chắn rằng mình sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại phe nổi dậy.

Hồi tháng 6.2013, Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở ở London, Anh) cho biết đến ngày 24.6, có trên 100.000 người chết trong cuộc nội chiến ở quốc gia này.

Phúc Duy

>> Tổng thống Syria tin tưởng sẽ giành chiến thắng
>> Tân tổng thống Iran thề tiếp tục ủng hộ tổng thống Syria
>> Quân đội Syria giành lại Homs, tiến vào Aleppo
>> Cánh tay phải' của 'đồ tể phát xít Đức' lẩn trốn tại Syria?
>> Quân nổi dậy Syria chiến đấu bằng vũ khí gì ?
>> Lầu Năm Góc đệ trình kịch bản can thiệp quân sự tại Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.