Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 chào khách Việt

0 Thanh Niên Online
Phát triển dựa trên nền tảng và công nghệ của CX-9, tân binh Mazda CX-8 vừa chào thị trường Việt Nam với 3 phiên bản có giá bán từ 1,149 tỉ đồng.
Mazda CX-8 sẽ thay thế vị trí của CX-9 tại Việt Nam với giá thấp hơn gần một nửa Mazda CX-8 sẽ thay thế vị trí của CX-9 tại Việt Nam với giá thấp hơn gần một nửa
Mazda CX-8 sẽ thay thế vị trí của CX-9 tại Việt Nam với giá thấp hơn gần một nửa
Mazda CX-8 vừa chính thức được Trường Hải (THACO) tung ra thị trường Việt Nam hướng tới khách hàng cần một chiếc SUV 7 chỗ tiện nghi, rộng rãi, nằm trên phân khúc của đàn em CX-5. Đây là mẫu xe đặc biệt được phát triển riêng cho thị trường Nhật Bản vốn yêu cầu cao tính thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ mội trường. Chính vì vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á và thị trường thứ 4 trên thế giới bán ra mẫu xe đa dụng này. Nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai - Quảng Nam cũng là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda được tin tưởng chuyển giao công nghệ lắp ráp xe Mazda CX-8.
Tại Việt Nam, THACO tung Mazda CX-8 ra thị trường với 3 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe. Trong đó, phiên bản Premium có 2 tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ mới, chú trọng các tính năng an toàn chủ động với giá bán lần lượt 1,349 tỉ và 1,399 tỉ đồng. Riêng Mazda CX-8 phiên bản Luxury tập trung vào khách hàng gia đình cần tiện nghi với giá rẻ hơn 200 triệu đồng so với bản cao cấp nhất, chỉ 1,199 tỉ đồng. Phiên bản Deluxe rẻ nhất có giá 1,149 tỉ đồng tập trung vào khách hàng cần không gian nội thất rộng, có giá trị sử dụng cao.
Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 chào khách Việt - ảnh 2
Mazda CX-8 có 3 phiên bản với giá bán khác nhau tại Việt Nam
Cả 3 phiên bản đều được phát triển dựa trên khung gầm của Mazda CX-9, có chung chiều dài cơ sở 2.930 mm nhưng kích thước tổng thể gọn gàng hơn, lần lượt là 4.900 mm dài x 1.840 mm rộng x1.690 mm cao. Động cơ là khác biệt lớn nhất giữa Mazda CX-8 và CX-9 với trái tim Skyactiv-G 2.5 lít hút khí tự nhiên nhỏ gọn hơn kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 188 mã lực, mô men xoắn 252 Nm. Hỗ trợ lái xe là hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp xe an toàn hơn khi ôm cua.
Bên cạnh đó, Mazda CX-8 còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác như: Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản trước/sau và hỗ trợ phanh thông minh, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố và nhận diện người đi bộ...
Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 chào khách Việt - ảnh 3
Ngoại hình CX-8 bắt mắt giống như nhiều mẫu Mazda bán ra thị trường
Các tính năng an toàn cũng được Mazda chú trọng đầu tư cho CX-8 với gói công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense là tập hợp của hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA bên cạnh các công nghệ hỗ trợ lái đã đề cập phía trên.
Về thiết kế, Mazda CX-8 có thể coi là phiên bản lớn hơn của CX-5 với ngoại hình không có quá nhiều khác biệt, có chăng là sự tỉ mỉ, sắc xảo hơn ở một vài chi tiết. Tuy nhiên, bên trong xe thực sự có nhiều khác biệt không chỉ nằm ở số ghế ngồi tăng thêm.
Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 chào khách Việt - ảnh 4
Nội thất Mazda CX-8 thiết kế trang nhã, tiện nghi
Bên trong cabin CX-8 được Mazda dồn nhiều tâm huyết xứng danh là một biến thể của CX-9. Các chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, bài trí hợp lý kết hợp cùng tiện nghi hiện đại mang đến không gian tràn cảm hứng. Đặc biệt, đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc này sở hữu da Nappa, ốp gỗ xịn như xe hạng sang, điều hòa 3 vùng độc lập và dàn âm thanh 10 loa đến từ Bose đi kèm công nghệ kiểm soát tiếng ồn.
Nếu như hàng ghế trước hỗ trợ tối đa người lái, thì hàng ghế sau lại làm hài lòng khách hàng với không gian rộng rãi, ghế ngồi và chỗ để chân thoải mái, dễ điều chỉnh để ra vào phía sau với kết cấu 7 chỗ ngồi thay vì 5+2. Những tiện ích đi kèm có thể kể đến như rèm che nắng, điều hoà điều khiển độc lập; chế độ trượt, ngả lưng ghế, chức năng sưởi ghế, tựa tay tích hợp ngăn để ly và cổng sạc USB. Ngoài ra, CX-8 còn sở hữu khoang hành lý khá rộng rãi - 209 lít, có thể tăng lên 742 lít khi gập hàng ghế thứ 3.
Mazda CX-8, biến thể giá rẻ của CX-9 chào khách Việt - ảnh 5
Hàng ghế thứ 3 có chỗ để chân khá rộng rãi
Có thể nói, với thiết kế được ưa chuộng từ lâu cùng tiện nghi, an toàn và giá bán hợp lý, CX-8 hứa hẹn giúp Mazda rộng cửa hơn trong việc chinh phục phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi vốn đang bị bỏ ngỏ kể từ khi dừng nhập khẩu CX-9.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm