Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí

22/10/2013 03:20 GMT+7

Ngày 21.10, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên , Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng và Quỹ từ thiện bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng (Dr. Tung's Charity Foundation) trao tiền hỗ trợ và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam.

 Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng trao tiền hỗ trợ các bệnh nhân tại xã Điện Thọ, H.Điện Bàn, Quảng Nam - d
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng trao tiền hỗ trợ các bệnh nhân tại xã Điện Thọ, H.Điện Bàn,
Quảng Nam - Ảnh: Nguyễn Tú

20 y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng đã mang theo các trang thiết bị đến xã Điện Thọ để khám sàng lọc các bệnh nội, ngoại khoa, mắt, siêu âm tổng quát, điện tim và cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người dân. Các bác sĩ cho biết qua siêu âm đã phát hiện rất nhiều trường hợp bị xơ gan, sỏi túi mật, sỏi thận, phì đại tiền liệt tuyến… Trong quá trình khám sàng lọc, các bác sĩ đã kịp thời đưa ông Phạm Quang Tăng (77 tuổi, trú xã Điện Thọ) đi cấp cứu để theo dõi bệnh do huyết áp cao bất thường, dùng thuốc vẫn không giảm.

Dịp này, đoàn đã trao 200 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) cho những hộ dân bị sập đổ nhà cửa, tốc mái. Đây là đợt cứu trợ nằm trong chuyến công tác xã hội kéo dài từ ngày 21 - 31.10, trị giá 500 triệu đồng do Quỹ từ thiện bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng và Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng thông qua Báo Thanh Niên giúp nạn nhân vùng bão. Ngoài Điện Thọ, đoàn sẽ trao 400 suất tiền mặt (500.000 đồng/suất) tại xã Điện Dương (H.Điện Bàn, Quảng Nam) và UBND Q.Cẩm Lệ TP.Đà Nẵng (mỗi nơi 200 suất), trực tiếp khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân ở 3 địa phương trên.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng cho biết qua thăm khám cho thấy tỷ lệ người dân bị tai biến ở xã Điện Thọ rất cao, một phần do chủ quan trong phòng ngừa và điều kiện y tế thiếu thốn. Do mỗi địa phương đoàn chỉ thăm khám 1 ngày nên không thể phục vụ hết nhu cầu của bà con, vì vậy từ 24 - 31.10 tại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí TP.Đà Nẵng sẽ tiếp tục diễn ra Tuần lễ khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đồng bào bị thiệt hại, dịch bệnh sau bão. Cơ số thuốc cấp phát miễn phí cho khoảng 2.000 người dân đợt này trị giá 200 triệu đồng. 

Nguyễn Tú

>> Đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên: Mang niềm vui về với vùng sâu
>> Đoàn công tác xã hội BáoThanh Niên: Đến với những miền xa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.