Ba phụ nữ Pakistan bị người thân bắn chết vì 'danh dự'

16/09/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Ba người phụ nữ ở tây bắc Pakistan đã bị những người thân bắn chết vì cho rằng họ đã làm nhục gia đình, sau khi một trong ba nạn nhân bỏ chồng để đi lấy người khác.

(TNO) Ba người phụ nữ ở tây bắc Pakistan đã bị những người thân bắn chết vì cho rằng họ đã làm nhục gia đình, sau khi một trong ba nạn nhân bỏ chồng để đi lấy người khác, AFP dẫn lời quan chức địa phương cho hay ngày 16.9.


Phụ nữ Pakistan thường phải đối mặt với cuộc sống bạo lực - Ảnh: AFP

Vụ giết người vì 'danh dự' này xảy ra tại làng Jawaki ở quận Darra Adam Khel, nằm giữa các thành phố Peshawar và Kohat.

Người phụ nữ 22 tuổi đến từ Karachi đã kết hôn với một chủ hiệu ở Jawaki cách nay hai năm, đã bị buộc tội bỏ trốn khỏi nhà chồng và cưới một người đàn ông khác ở thung lũng Swat, tây bắc Pakistan, với sự trợ giúp của dì và cô em họ.

Hội đồng bộ tộc địa phương đã họp bàn về vụ việc này và quyết định trong ngày 15.9 rằng những người phụ nữ trên sẽ phải chết.

Theo AFP dẫn lời một quan chức chính quyền địa phương rằng, những người thân đã bắn chết ba nạn nhân vào tối 15.9 rồi chôn họ vào sáng 16.9.

"Đây là một trường hợp giết người vì danh dự và nó được giải quyết theo các tục lệ của bộ tộc địa phương, nơi bộ luật hình sự Pakistan không thi hành được", quan chức này nói với AFP với điều kiện giấu tên và cho biết thêm là người phụ nữ sống không hạnh phúc với chồng cô ta.

AFP dẫn thông tin từ Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho hay, có 943 phụ nữ nước này, trong đó có 93 người ở tuổi vị thành niên, bị sát hại trong năm 2011 sau khi bị buộc tội làm bẩn danh dự gia đình họ.

Các số liệu thống kê cho thấy bạo lực ngày càng gia tăng đối với phụ nữ ở đất nước Hồi giáo Pakistan, nơi họ thường xuyên bị đối xử như công dân hạng hai và không có quy định pháp luật ràng buộc nhằm chế tài các hành vi bạo lực gia đình.

Tiến Dũng

>> 5 thành viên gia đình lãnh án tử do “giết người vì danh dự”
>> Cha chém đầu con gái vì danh dự
>> Gần 1.000 phụ nữ Pakistan bị giết "vì danh dự
>> Giết con vì danh dự gia đình
>> Hành quyết vì danh dự trong thế giới Hồi giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.