Đà Nẵng hủy bỏ và thu hồi 32 đồ án quy hoạch

14/09/2013 03:05 GMT+7

Ngày 13.9, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị rà soát các đồ án quy hoạch trên địa bàn, trong đó quyết định hủy và thu hồi 32 đồ án do các chủ đầu tư không thực hiện đúng theo cam kết, điều chỉnh 50 đồ án và phân kỳ đầu tư 70 đồ án quy hoạch tại các quận, huyện.

 Khu phức hợp thương mại Vũ Châu Long
Khu phức hợp thương mại Vũ Châu Long bỏ hoang phế tại trung tâm TP

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng ra tối hậu thư cho một số chủ đầu tư ở những khu đất vàng ngay trung tâm TP, như khu phức hợp thương mại Vũ Châu Long, khu phức hợp Viễn Đông, khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao tầng An Cư - Đông Á cam kết triển khai đúng tiến độ, nếu không sẽ thu hồi...

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chỉ đạo UBND TP.Đà Nẵng phải công bố công khai từng đồ án quy hoạch bị hủy bỏ để người dân được hưởng đầy đủ các quyền lợi hợp pháp như tách thửa, chuyển nhượng, thừa kế, xây dựng nhà ở ổn định. Ông Trần Thọ cũng cho rằng cần điều chỉnh, phân kỳ đầu tư một số đồ án quy hoạch để sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư và khai thác quỹ đất phù hợp điều kiện kinh tế hiện tại. Nói về việc bồi thường, bố trí tái định cư, ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Làm gì cũng nên tính toán có lợi cho dân, chứ đừng để người dân chịu thiệt. Dân mà có lợi thì mình cũng nên mừng, chứ đừng ép dân”. 

Tin, ảnh: Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.