Ba công nhân kẹt trong hầm thủy điện có thể đã tử vong

28/09/2013 18:18 GMT+7

(TNO) Sáng 28.9, đại tá Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên, Phó trưởng Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cùng các cơ quan chức năng đến hiện trường chỉ đạo việc tìm kiếm cứu nạn 3 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện thuộc Nhà máy thủy điện La Hiêng Hai do Công ty VRG Phú Yên làm chủ đầu tư.

>> 3 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện
>> 3 công nhân thủy điện La Hiêng 2 mắc kẹt trong hầm

 Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Lê Văn Bạch, Tổng giám đốc Công ty VRG Phú Yên, cho biết 3 công nhân bị nạn gồm: anh Nguyễn Công Lệnh (26 tuổi), lái xe chở đá; anh Nguyễn Thanh Cương ( 28 tuổi), công nhân cào đá, đều là người ở huyện Đồng Xuân và Zhou Ming Shu (51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Ông Triết nhận định, có thể 3 công nhân bị nạn đã tử vong. Nguyên nhân là nước lũ đã tràn vào đường ống dẫn nước để cung cấp nước làm các tua-bin phát điện cho Nhà máy thủy điện La Hiêng 2, trong lúc 3 công nhân này đang làm việc trong hầm.

 Lực lượng cứu hộ đưa máy bơm vào hầm để hút nước
Lực lượng cứu hộ đưa máy bơm vào hầm để hút nước

Hiện lực lượng cứu hộ đang bơm nước từ trong hầm ra với mong muốn sớm tiếp cận người bị nạn. Trong khi, người thân của những nạn nhân đang ngồi thẫn thờ, thấp thỏm chờ đợi.

Thượng tá Trần Văn Ký, Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC-CN Công an tỉnh Phú Yên, cho biết hơn 15 chiến sĩ cùng phương tiện đã vật lộn hơn 1 ngày qua nhưng hiện mực nước trong hầm vẫn còn cao.

“Chúng tôi huy động hết công suất các máy bơm hiện có nhưng chưa thể tiếp cận những nạn nhân. Hiện giờ, trong hầm có khí độc (khói xăng, dầu...) nên lực lượng cứu hộ không thể vào trong làm nhiệm vụ, mà phải có biện pháp thông gió mới, thông hơi để khí độc bay đi”, ông Ký nói.

Theo tính toán của các cơ quan chức năng và chủ đầu tư, để có thể tiếp cận người bị nạn phải mất hơn 20 giờ, còn nếu bơm hết nước ra thì phải mất hơn 30 giờ (chưa kể nước mạch trong hầm).

 Đập dâng thủy điện La Hiêng 2
Đập dâng thủy điện La Hiêng 2

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Triết, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên, Phó trưởng Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo cố gắng đến chiều 29.9 phải đưa được 3 nạn nhân trên ra ngoài để bàn giao cho gia đình, nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, vì hiện sẽ có mưa lũ lớn do ảnh hưởng của bão số 10.

“Chủ đầu tư phải triển khai ngay việc thông gió trong hầm để lực lượng cứu hộ, cứu nạn làm nhiệm vụ được an toàn”, ông Triết nói.

 Sơ đồ đường hầm thủy điện La Hiêng 2
Sơ đồ đường hầm thủy điện La Hiêng 2

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Rắn 'dạo'' máy bay, 370 hành khách mắc kẹt
>> Hai xe đâm xe tải, tài xế mắc kẹt trong cabin
>> Xe container mắc kẹt dưới gầm cầu vượt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.