Tượng cố Tổng thống Reagan bị phóng hỏa

24/09/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Mỹ ngày 23.9 cho biết những kẻ phá hoại đã phóng hỏa một bức tượng cỡ người thật của cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tại một công viên mang tên vị tổng thống thứ 40 của nước Mỹ ở miền nam California.

Tượng Tổng thống Reagan bị phóng hỏa
Bức tượng nám đen sau khi bị phóng hỏa - Ảnh: The Press-Enterprise

Theo báo The Washington Times, bức tượng bằng đồng thiếc được dựng tại Công viên Thể thao Ronald Reagan ở Temecula. Đây chính là nơi ông Reagan hồi thập niên 1980 được coi là một tấm gương về những thành tựu đạt được bằng tính tự nguyện và hành động gây quỹ thay vì chờ quy định của chính quyền và những đồng USD tiền thuế.

Bức tượng mô tả chân dung cố Tổng thống Reagan trong trang phục bình thường, một tay cầm nón cao bồi, trong khi tay còn lại cầm xẻng.

“Đó là một sự xúc phạm đối với cố tổng thống cũng như với cộng đồng”, ông Perry Peters, người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên Những người bạn của Ronald Reagan, nói với đài Fox News về vụ phóng hỏa xảy ra hồi cuối tuần.

Động cơ vụ phá hoại chưa được xác định. Trong khi đó, cảnh sát đang truy lùng ít nhất một nghi can.

Hiện tổ chức trên đang kêu gọi đóng góp kinh phí sửa tượng. Bức tượng đã bị nám đen, và những viên gạch trên bức tường trang trí làm nền đã bị phá hủy.

Trùng Quang

>> Lùm xùm vụ bán máu Tổng thống Reagan
>> Máu cố Tổng thống Mỹ Reagan được đem bán đấu giá
>> Vụ mưu sát Ronald Reagan năm 1981: 4 giờ nước Mỹ không có tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.