Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911

0
Hãng Mercedes hôm 9.9 chính thức trình làng mẫu xe thể thao được giới đam mê tốc độ chờ đợi từ bấy lâu nay, chiếc AMG GT S.

Hãng Mercedes hôm 9.9 chính thức trình làng mẫu xe thể thao được giới đam mê tốc độ chờ đợi từ bấy lâu nay, chiếc AMG GT S.

>> AMG GT ‘cực khỏe' với động cơ tăng áp kép 503 mã lực
>> Mercedes-Benz hé lộ nội thất trên AMG GT

Đây chính là dòng xe thứ hai được phát triển “trọn gói” bởi chính công ty con AMG ở Affalterbach, Đức sau chiếc SLS AMG phiên bản mới.

 Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911 - ảnh 1
Mercedes AMG GT S chính thức trình làng tại Đức

AMG GT S trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít, có khả năng sản sinh công suất 503 mã lực và mô men xoắn 650 Nm, trong khi đó phiên bản AMG GT dự kiến sẽ sở hữu cùng loại động cơ nhưng công suất chỉ ở mức 456 mã lực và mô men xoắn 600 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 193 dặm/giờ (khoảng 309 km/giờ), hay 3,9 giây với bản AMG GT tiêu chuẩn và vận tốc tối đa đạt 189 dặm/giờ (khoảng 302 km/giờ).

Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911 - ảnh 2
Mercedes AMG GT S trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít

Động cơ với tên mã M178 trên dòng AMG GT S mới sử dụng kiến trúc “hot inside V”, tức hai bộ tăng áp sẽ được treo ngay bên trong vùng chữ V của động cơ, thay vì bên ngoài khối chứa xy lanh. Xy lanh được làm từ nhôm và làm nhẵn hoàn toàn nhằm “tối ưu hóa ma sát”, đồng thời một lớp Nanoslide cũng được phủ lên bề mặt bên trong buồng đốt, giúp giảm tối đa sự ma sát giữa xy lanh và bề mặt buồng đốt.

Một hệ thống tự bôi trơn sẽ giúp cho toàn bộ các chi tiết bên trong động cơ luôn được phủ một lớp dầu nhờn ngay cả khi động cơ không hoạt động, và giúp thu nhỏ khoang chứa dầu động cơ.

 Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911 - ảnh 3
AMG GT S tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,7 giây, hay 3,9 giây với bản AMG GT tiêu chuẩn

Đại diện AMG cho biết, kiến trúc này sẽ giúp giảm kích thước tổng thể của động cơ, đồng thời đảm bảo tối ưu được thời gian đáp ứng cũng như giảm thiểu lượng khí thải. Một hệ thống làm mát cho luồng khí nạp từ hệ thống tăng áp kép sẽ giúp lượng khí nạp vào bên trong động cơ luôn ở mức cao nhất.

Giống các mẫu xe của đối thủ Porsche và Jaguar, AMG GT S đi kèm nhiều tùy chọn ống xả, qua đó cho phép chủ nhân của chiếc xe thể thao này chọn “chất giọng” mà động cơ V8 gào thét.

 Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911 - ảnh 4
Cũng giống các mẫu xe của đối thủ Porsche và Jaguar, AMG GT S đi kèm nhiều tùy chọn ống xả

Kết hợp với hiệu năng cao của động cơ tăng áp kép V8 là bộ ly hợp kép 7 cấp như người anh em SLS, tuy nhiên giá trị phân bố tỷ số truyền đã được Mercedes tăng lên nhằm giữ cho động cơ ổn định hơn khi vận hành ở tua máy thấp.

Bên cạnh đó, cần lẫy số trên vô lăng cũng tạo ra sự thay đổi cho thao tác chuyển đổi tốc độ, khi mà nhiều mức tốc độ sẽ khác nhau tùy thuộc vào chế độ lái (C, S hay S-plus).

 Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911 - ảnh 5
Chủ nhân của chiếc xe thể thao này có thể chọn “chất giọng” mà động cơ V8 gào thét

Hãng xe Đức cũng phát triển một hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với giảm xóc điều khiển điện tử. Đây là công nghệ tiêu chuẩn trên phiên bản AMG GT S và là một tùy chọn trên phiên bản tiêu chuẩn. Hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh bởi hệ thống AMG Drive Unit hoặc AMG Dynamic Select.

 Mercedes AMG GT S – Đối thủ mới cho Porsche 911 - ảnh 6
Nội thất Mercedes AMG GT S đậm chất thể thao và tràn ngập công nghệ hiện đại

Đối thủ chính của AMG GT S là Porsche 911 Turbo trang bị động cơ 3.8 lít 6 xy lanh, công suất 520 mã lực và mô men xoắn 660 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3.3 giây và tốc độ tối đa đạt 312 km/giờ. Phiên bản 911 Turbo S sẽ có công suất 560 mã lực và mô men xoắn 700 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ mất 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/giờ. Giá bán của Porsche 911 Turbo là 151.000 USD và phiên bản Turbo S là 182.700 USD.

Một đối thủ khác của AMG GT S là Audi R8 Spyder, sử dụng động cơ V10 dung tích 5.2 lít, công suất 525 mã lực và mô men xoắn 530 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp S-Tronic giúp Audi R8 Spyder tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa là  308 km/giờ. Audi R8 Spyder có giá bán từ 164.000 USD và một loạt tùy chọn nội thất.

An Huy - Gia Bảo
Ảnh:
Carscoops

>> Lowenstein độ Mercedes E63 AMG: đẹp dáng, đáng gờm
>> Mercedes-Benz SL400 Roadster 2014 trang bị động cơ mới
>> Mercedes nâng cấp toàn diện G-Class
>> Brabus ‘phù phép” Mercedes C-Class 2015
>> Rò rỉ ‘diện mạo’ xe triệu đô Mercedes S600 Pullman
>> S600 Pullman – ‘xe thượng lưu’ triệu USD mới của Mercedes
>> Mercedes S-Class Coupe 2015 giá từ 3,5 tỉ đồng
>> Mercedes S65 AMG Coupe: Hàng khủng, giá đỉnh
>> Mercedes-Benz ‘lên lịch’ cho S500 Plug-In Hybrid
>> ‘Gã cơ bắp’ Mercedes-Benz G 300 CDI Professional về Việt Nam
>> Mercedes nâng cấp mẫu coupe 4 cửa CLS

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm