Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế

0 Thanh Niên Online
Mang “xế sang” kết hợp trình diễn thời trang “lên sàn catwalk”, Mercedes-Benz Fashion Week 2015 không chỉ tạo sân chơi cá tính, mà còn góp phần tô đậm “chất Mẹc” sau 20 năm “in bánh” lên dải đất hình chữ S.

Mang “xế sang” kết hợp trình diễn thời trang “lên sàn catwalk”, Mercedes-Benz Fashion Week 2015 không chỉ tạo sân chơi cá tính, mà còn góp phần tô đậm “chất Mẹc” sau 20 năm “in bánh” lên dải đất hình chữ S.

>> Giá ô tô chưa kịp giảm đã có nguy cơ tăng
>> Điểm mặt những mẫu xe nổi bật tại Mercedes-Benz Fashion Week 2015

Đầu tư hơn 90 tỷ đồng mang dàn xe sang lăn bánh trên sàn catwalk cùng màn “phụ đạo” hấp dẫn của phong cách thời trang ấn tượng, Mercedes-Benz đã không làm 10.000 quan khách Thủ đô phải thất vọng khi đến thưởng lãm Tuần lễ thời trang - Mercedes-Benz Fashion Week 2015 diễn ra từ ngày 26 - 28.8 vừa qua.

Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế - ảnh 1Chiếc Mercedes E-Class đầu tiên vào Việt Nam nay đã 20 năm tuổi

Đặc sắc nhưng chưa chắc ấn tượng

Trong năm thứ 3 liên tiếp tổ chức “sân chơi riêng” ở Hà Nội, Mercedes-Benz VN đã mang dàn "xế sang” lên đến 20 chiếc chia thành 3 phân khúc cùng màn trình diễn thời trang với chủ đề “20 năm Xe và Sao tại Việt Nam” để tiếp tục tạo dấu ấn với những người yêu thích “xe Mẹc”.

Vẫn hướng đến ba nhóm sản phẩm tương ứng với từng đối tượng khách hàng khác nhau, từ giới trẻ, doanh nhân thành đạt cho đến những ai thích trải nghiệm cảm giác lái sau vô lăng xe sang. Mercedes-Benz không chỉ minh chứng cho sự trẻ hóa, mà còn cho thấy đa dạng trong danh mục sản phẩm không ngừng đổi mới của mình tại thị trường VN.

Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế - ảnh 2Nhiều mẫu xe Mercedes mới được trưng bày tại Mercedes-Benz Fashion Week 2015

Chẳng phải thế mà người xem đã có dịp thưởng thức màn trình diễn ấn tượng của những cái tên như GLA 250, AMG GLA 45 AMG Edition 1… bên cạnh phong cách thời trang trẻ trung đầy cá tính của giới trẻ, hay những mẫu xe sang trọng lịch lãm như E 200 Edition E, S 500 4MATIC Coupe, Maybach S 600, thậm chí là những mẫu xe đầy ấn tượng như AMG CLA 45 Shooting Brake OrangeArt Edition, AMG GT S Edition 1. Chính vì vậy, bất kỳ khách tham quan nào cũng tìm thấy được sự đồng điệu trong từng phong cách thời trang và sản phẩm của Mercedes-Benz phù hợp với niềm đam mê của bản thân tại triển lãm lần này.

Không thể phủ nhận, Mercedes-Benz VN đã đầu tư công phu từ khâu tổ chức, dàn xe sang, trang phục, vũ đạo và công nghệ trình diễn… để ba bộ sưu tập chủ đề thời trang của NTK Lê Thanh Hòa khắc họa rõ cá tính ba nhóm sản phẩm này. Dù vậy không ít người nhận ra sự đơn điệu trong cách trưng bày các mẫu xe Mercedes-Benz tại tuần lễ thời trang năm nay.

Thay vì “góp phần” tạo nên ấn tượng trên sàn diễn, để khắc họa dấu ấn của sản phẩm thời trang những năm 1990. Chiếc E 230 đầu tiên được lắp ráp tại VN vào 19 năm trước “nằm bất động” ngay trong sảnh tiếp khách. Dù trước đó Mercedes-Benz đã tự hào công bố E 230 (W210) đã đi được 360.330 km - tương đương với khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng.

Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế - ảnh 3Hãng xe Đức hứa hẹn sẽ mang đến thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe cao cấp hơn
Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế - ảnh 4
Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của VN,  không ngừng đầu tư vào sản xuất, công nghệ và mạng lưới bán hàng.
2018 sẽ là một năm quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô VN. Chúng tôi tin rằng sản xuất xe tại VN hiệu quả hơn là nhập khẩu. Vì vậy, Mercedes-Benz VN sẽ tiếp tục bám trụ và sản xuất, có thể sau năm 2018 chúng tôi sẽ là nhà sản xuất xe sang duy nhất còn lại tại VN.
Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế - ảnh 5
 Ông Dirk Adelmann - GĐ Kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz VN

Bên trong phòng kín, “cánh chim không mỏi” - SLS AMG màu đỏ nằm đơn điệu trên bục trưng bày, chính vì vậy ít ai có thể cảm nhận được sự xuất hiện của mẫu xe này. Trong khi đó, sau màn “sải bước” trên sàn diễn, những “chiến binh” như S 500 4MATIC Coupe, C-Class, S-Class cho đến các “tân binh” V 220 CDI, E 200 Edition E xếp thành…  hai hàng ngay ngắn ở hai bên cánh gà sân khấu.
Sân chơi tạo khác biệt

Chắc hẳn trong mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau khi tham dự Tuần lễ thời trang - Mercedes-Benz Fashion Week 2015. Tuy nhiên, có một điều mà nếu đã là fan của "ngôi sao ba cánh" chắc hẳn ai cũng cảm thấy mãn nhãn.

Bởi “suy đi xét lại”, ngoài những sân chơi chung như Vienam Motor Show, hiếm có một hãng xe sang nào tại Việt Nam tổ chức được một sân chơi hoành tráng như Mercedes-Benz. Ngay cả đối thủ truyền kiếp BMW cũng phải mất đến 20 năm, các Bimmer mới có dịp dự một kỳ triển lãm như BMW World Vietnam diễn ra vào tháng 8 năm ngoái.

Không những vậy, Mercedes-Benz đã rất cố gắng trong việc duy trì sân chơi kết hợp giữa thời trang và xế sang trong suốt 5 năm qua. Để rồi, đến hẹn lại lên các tín đồ "ngôi sao ba cánh" tại VN lại có dịp tề tựu về Mercedes-Benz Fashion Week 2015 để thưởng thức cái không gian riêng, cái phong cách sống đậm chất "Mẹc”.

Mercedes-Benz Fashion Week 2015: Nỗ lực khẳng định vị thế - ảnh 6Ngoài những mẫu xe mới, phong cách thời trang cũng rất được chú ý tại Mercedes-Benz Fashion Week 2015

Những sân chơi này không chỉ giúp Mercedes-Benz tạo dựng vị thế trên thị trường xe sang Việt, mà qua đó còn góp phần không nhỏ vào mục đích kinh doanh của thương hiệu này. Cứ qua mỗi kỳ triển lãm, ít nhất 4 - 5 mẫu xe mới Mercedes được trình làng, góp phần tạo nên đa dạng cho thương hiệu này tại VN. Vì thế, trong ngày khai màn Mercedes-Benz Fashion Week 2015, ông Dirk Adelmann - Giám đốc Kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz VN chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được mục tiêu doanh số tại sự kiện lần này ở mức 3 con số. Chúng tôi muốn kỷ niệm 20 năm hoạt động theo định hướng ‘đẳng cấp thời thượng’, đồng thời vẫn giữ được giá trị cốt lõi về sự lôi cuốn của thương hiệu”

Tính đến nay, sau 20 năm chính thức đặt chân lên dải đất hình chữ S và xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại TP.HCM, Mercedes-Benz đã bàn giao hơn 35.000 xe đến tay khách hàng. Hãng xe Đức cũng đã bỏ ra trung bình 10 triệu USD mỗi năm để phát triển sản phẩm cũng như phục vụ chiến lược kinh doanh tại VN. Điều này phần nào cho thấy, VN đang trở thành mảnh đất màu mỡ đối với Mercedes-Benz cho dù hãng xe sang đến từ Đức phải đối mặt không ít khó khăn từ chính sách phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô VN.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm