Mercedes-Benz triệu hồi 3 dòng xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Cục Đăng Kiểm vừa phê duyệt thông tin triệu hồi 3 dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam, gồm GLC, C-Class và E-Class do mắc lỗi ở hệ thống dây đai an toàn và bộ giới hạn dòng khởi động động cơ.
Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành hai đợt triệu hồi liên tiếp với số lượng lên tới 4.008 xe Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành hai đợt triệu hồi liên tiếp với số lượng lên tới 4.008 xe
Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành hai đợt triệu hồi liên tiếp với số lượng lên tới 4.008 xe
Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi đầu tiên bắt đầu từ ngày 16.4 liên quan đến 384 xe gồm E200, E250 và E300. Tất cả các mẫu xe này đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8.2016 đến tháng 4.2017.
Trước đó, trong quá trình giám sát chất lượng sản phẩm, Tập đoàn Daimler AG đã phát hiện tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng dây đai an toàn ở hàng ghế sau của các xe E200, E250 và E300 kể trên có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất. Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng khi xảy ra va chạm.
Mercedes-Benz triệu hồi 3 dòng xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam - ảnh 1
Mercedes-Benz GLC - mẫu xe sang bán chạy nhất Việt Nam cũng nằm trong diện triệu hồi
Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này khi khách hàng mang đến hệ thống đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ được miễn phí kiểm tra và thay cụm dây đai an toàn (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ) cho ghế sau. Thời gian sửa chữa trong khoảng 90 phút/xe.
Bên cạnh đó, Cục Đăng Kiểm Việt Nam cũng phê duyệt thông tin triệu hồi 3.624 xe, gồm C 200, C 250, C 300, E 200, và GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic sản xuất từ tháng 9.2015 đến tháng 2.2017 do bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.
Cụ thể, nếu người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng (Ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy xe. Vì vậy, để hạn chế rủi ro cho người dùng, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch triệu hồi từ ngày 14.5.2018 đến ngày 9.9.2020 để khắc phục lỗi. Công việc này sẽ mất khoảng 1 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc.
Mercedes-Benz triệu hồi 3 dòng xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam - ảnh 3
Trong năm 2017, C-Class cũng là mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất
Hiện tại, C-Class, E-Class và GLC là 3 dòng xe sang bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Trong năm 2017, riêng mẫu xe thể thao đa dụng GLC đạt doanh số bán gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016, đồng thời trở thành mẫu xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, C-Class cũng là mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Riêng các phiên bản của dòng E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mitsubishi GT-PHEV concept có thiết kế độc đáo thu hút đông đảo khách thưởng lãm Vietnam Motor Show 2019

Mitsubishi GT-PHEV concept - SUV của ngày mai có thực tế?

GT-PHEV concept mang thông điệp của Mitsubishi về một mẫu xe ứng dụng cao trong tương lai gần với công nghệ xăng-điện kết hợp cùng thiết kế đặc biệt cấp tiến giống như mẫu XM concept tiền thân của Xpander đang rất thành công ở thời điểm này.
Suzuki tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Suzuki tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Việt Nam Suzuki trở lại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019 do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) được tổ chức từ ngày 24-27.10.2019 tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).