Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class

0
Nhìn tổng thể, Mercedes-Benz C-Class 2015 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có thiết kế khá quen thuộc với sự pha trộn của dòng E-Class và S-Class.

Nhìn tổng thể, Mercedes-Benz C-Class 2015 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có thiết kế khá quen thuộc với sự pha trộn của dòng E-Class và S-Class.

>> Mercedes ra mắt C-Class 2015, giá từ 1,389 tỉ đồng
>> Mercedes-Benz Việt Nam lấn sân sang xe tải

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 1
  Ba phiên bản: C200, C 250 Exclusive và C 250 AMG của Mercedes C-Class 2015


Kể từ khi được ra mắt vào năm 1993 nhằm thay thế cho mẫu 190E, C-Class trở thành dòng xe chiến lược và có doanh số bán ra nhiều nhất của Mercedes-Benz trên toàn cầu. Trải qua 4 thế hệ, thế hệ thứ 5 của C-Class có nhiều cải tiến hơn là một cuộc cách mạng về thiết kế.

So với thế hệ trước, thế hệ thứ 5 của C-Class pha trộn thiết kế giữa dòng E-Class và S-Class, thậm chí nếu nhìn thoáng qua có thể nhầm lẫn đây là mẫu E-Class hay S-Class.

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 2
Cả ba phiên bản đều trang bị động cơ M274, C200 có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 7,3 giây


Với phiên bản C-Class 2015, hãng xe Đức đã rút ngắn sự chênh lệch giữa dòng C-Class với mẫu CLA bằng việc tăng kích thước chiều dài cơ sở thêm 80 mm (2.840 mm), chiều dài tổng thể tăng thêm 95 mm (4.686 mm) và chiều rộng thêm 40 mm (1.810 mm) so với thế hệ trước đó.

Thiết kế tổng thể của C-Class 2015 với 2 hốc hút gió quen thuộc của dòng E-Class. Đèn pha trước có khá nhiều điểm tương đồng với dòng S-Class, nhưng thay vì đèn pha LED thì C-Class 2015 lại sử dụng bóng halogen và chỉ cung cấp LED dưới dạng tùy chọn.

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 3
Cả hai phiên bản C 250 Exclusive và C 250 AMG sử dụng chung động cơ tăng áp 4 xy lanh


Trong khi, phần đuôi xe lại có nhiều nét tương đồng với mẫu S-Class Coupe 2015 với ống xả kép hình tứ giác mạ crôm thiết kế liền lạc với cản sau, tuy nhiên đèn phanh lại mềm mại và lả lướt tương tự như thiết kế của CLA.

Việc tăng kích thước giúp không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn cho người lái lẫn hành khách, khoang hành lý tăng thêm sức chứa lên đến 480 lít.

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 4
C 250 AMG là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Mercedes C-Class 2015


Thiết kế nội thất của C-Class 2015 hoàn toàn mới so với thế hệ trước, nhưng lại có nhiều điểm giống mẫu S-Class Coupe, bởi cả hai thiết kế nội thất đều dựa trên ý tưởng của cabin máy bay chiến đấu.

Dù ở vị trí ghế lái hay hòa mình vào hàng ghế sau thì C-Class 2015 có cảm giác như đang ngồi trên một mẫu xe dòng E-Class, chỉ khác là không gian nhỏ hơn.

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 5
Nội thất trên phiên bản C200


Cả hai thiết kế nội thất C-Class 2015 và E-Class đều sử dụng nút điều khiển xoay tròn và một màn hình Touch Pad để điều khiển toàn bộ các chức năng trên xe. Mặc dù, không thể so sánh với S-Class Coupe nhưng C-Class 2015 đã mang lại cảm giác cao cấp và sang trọng hơn nhiều so với “người tiền nhiệm”. Một điểm cộng khác là cả ba phiên bản của C-Class 2015 đều được trang bị một màn hình cảm ứng 8.4 inch đa chức năng với trang bị hệ thống Comand Online tiêu chuẩn.

Nhờ tận dụng thiết kế từ "đàn anh" E-Class hay S-Class mà dòng sedan cỡ trung C-Class 2015 sang trọng và trang bị cao cấp hơn các thế hệ trước đó.

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 6
Không gian nội thất trên phiên bản C 250 Exclusive


Trên thế giới, mẫu C300 được ra mắt chính thức vào quý 2.2014. Xe sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít công suất 235 mã lực và mô men xoắn 370 Nm, phiên bản C400 lại được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lít công suất 329 mã lực và mô men xoắn 480 Nm

Tại Việt Nam, C-Class 2015 láp ráp trong nước với 3 phiên bản gồm: C200 trang bị động cơ 4 xy lanh, công suất 184 mã lực và mô men xoắn 300 Nm, C250 Exclusive và C250 AMG sử dụng chung động cơ tăng áp 4 xy lanh, công suất 211 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Những phiên bản cao hơn như C300 Coupe, C300 Luxury hay C400 sẽ được cung cấp theo đơn đặt hàng.

Do thời điểm ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 11.2014, khá muộn so với sự xuất hiện trên thế giới nên C-Class 2014 được Mercedes-Benz ra mắt như một phiên bản 2015 sẽ là điều không quá ngạc nhiên.

Mercedes C-Class 2015: pha trộn thiết kế giữa E-Class và S-Class - ảnh 7
Phiên bản C 250 AMG có nội thất sang trọng và đậm chất thể thao

Về cơ bản, phiên bản C250 Exclusive và C250 AMG giống hệt nhau từ thiết kế bên ngoài cho đến động cơ, nhưng nội thất C250 AMG có thiết kế nổi bật hơn với màu sắc lạ mắt, đậm chất thể thao và bộ mâm thể thao trang bị riêng cho phiên bản C250 AMG.

Xét cho cùng, thế hệ thứ 5 của C-Class dù là phiên bản 2014 hay phiên bản 2015 nhưng với kích thước tổng thể lớn hơn, tận dụng thiết kế mới của dòng E-Class và S-Class, chắc chắn C-Class 2015 hiện đại và sang trọng hơn thế hệ trước đó.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mua Grande nhận ngay mặt dây chuyền vàng trị giá 2.250.000 đồng

Cơ hội khủng: Mua Grande nhận ngay vàng SJC 9999

Khi các quý cô còn chưa hết thổn thức về đêm “Dạ tiệc Hoa Hồng” hoành tráng thì Yamaha Motor Việt Nam lại tiếp tục “chơi lớn” khi tung ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp khi mua xe tay ga Grande.
Daewoo Matiz - dòng xe cũ có mức giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường Việt Nam

Daewoo Matiz - ô tô cũ giá ngang xe tay ga

Giá bán của một chiếc Daewoo Matiz đã qua sử dụng có thể về mốc 50 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa với một chiếc xe tay ga như Honda AirBlade nhưng vẫn còn vận hành tốt.