Chim bồ câu già nhất thế giới

12/11/2013 09:56 GMT+7

(TNO) Peace (dịch sang tiếng Việt là Hòa bình) được cho là con chim bồ câu sống thọ nhất thế giới với 24 năm và 188 ngày tuổi.

So với tuổi thọ trung bình của một con chim cùng loại, chú chim này đã sống nhiều hơn những người bạn của nó 16 năm và vẫn đang rất khỏe mạnh.

Peace được người chủ hiện thời của nó, bà Valerie Whittingham, đem về nhà nuôi cách đây gần 20 năm khi bà phát hiện ra nó đang hồi phục sau chấn thương ở một trung tâm cứu hộ.

Đây là lần thứ ba, bà Whittingham sở hữu con chim bồ câu sống thọ nhất thế giới, theo Metro.

Con chim đạt kỷ lục về tuổi thọ đầu tiên của bà, Farewell Farthing, sống đến 22 tuổi. Sau đó là con chim Old Man sống đến gần 23 tuổi.

Và cuối cùng là con chim Peace với hơn 24 tuổi, là con già nhất trong đàn chim bồ câu của bà Whittingham.

Để kéo dài tuổi thọ cho lũ chim cưng của mình, bà Whittingham thường xuyên tẩm bổ cho chúng bằng những loại thức ăn nhiều dinh dưỡng.

Người phụ nữ yêu chim đến từ thị trấn Ashford (hạt Middlesex, Anh) nói: "Peace không có một khởi đầu tốt. Khi nó đến với tôi, nó không thể bay và đầy ký sinh trùng trên người. Bây giờ, trông nó thật khỏe mạnh, bất chấp số tuổi đã cao".

"Một con chim bồ câu thông thường sống khoảng 7 - 8 năm và Peace sống thọ gấp ba lần như thế. Nó là một con chim già đáng yêu", bà Whittingham thêm vào.

Khánh Lâm

>> Làm giàu từ nuôi chim bồ câu
>> Đua chim bồ câu
>> Kết bạn với chim bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.