Cháy thuyền dự lễ hội điện Hòn Chén

14/08/2013 22:57 GMT+7

(TNO) Khoảng 18 giờ 20 ngày 14.8, thuyền du lịch biển số TT-H 0063 do ông Lê Văn Được làm thuyền trưởng và thuyền TT-H 0004 do ông Ngô Bi làm thuyền trưởng (đều trú tại TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) được các tín đồ đi dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén, thuộc thôn Hải Cát, xã Hương Thọ, TX.Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) thuê phục vụ đã bất ngờ phát cháy dữ dội.

>> Sông Hương tấp nập thuyền tham gia lễ hội điện Hòn Chén

Vụ cháy xảy ra tại khu vực đỗ thuyền điện Hòn Chén, nơi tập trung đông đúc thuyền của các tín đồ đi tham dự lễ hội.

Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, lực lượng CSGT đường thủy Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với các lực lượng có mặt tổ chức cứu hộ người trên thuyền và kéo hai chiếc thuyền ra giữa sông để tiến hành dập lửa nên đám cháy không lan ra các thuyền khác.

Sau khoảng 20 phút, nhờ sự hỗ trợ của các thuyền hút cát gần đó, được huy động dùng ống hút phun nước dập lửa, nên đám cháy đã được khống chế.

Thượng tá Nguyễn Tân, Phó trưởng phòng CSGT đường thủy Công anThừa Thiên-Huế, cho biết khi xảy ra vụ cháy, trên mỗi thuyền đều có khoảng từ 25-30 người. Nhưng rất may, tất cả đều đã kịp thoát ra ngoài khi đám cháy bùng phát nên không có thiệt hại về người.

Tuy vậy, vụ cháy đã làm toàn bộ tư trang, hành lý của các tín đồ đi dự lễ trên hai chiếc thuyền bị thiêu rụi. Hai chiếc thuyền cũng bị thiệt hại nặng. Trong đó, thuyền TT-H 0004 bị thiệt hại nặng nhất. Ước tính ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Theo thượng tá Tân, đám cháy được xác định xuất phát từ đuôi thuyền nên nguyên nhân ban đầu có thể là do máy phát điện gặp sự cố.

Cơ quan điều tra công an tỉnh đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bùi Ngọc Long

>> Khởi công bảo tồn phục hồi 2 di tích Huế
>> Nên mở rộng cửa di tích Huế trong ngày tết
>> Ô nhiễm bao vây các điểm di tích Huế
>> Bắt thủ phạm lấy trộm cổ vật ở các di tích Huế
>> Liên tục xảy ra mất trộm trong di tích Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.