Bí ẩn vụ 30 lính hải quân Triều Tiên 'chết trận'

03/11/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên cho biết có khoảng 30 thủy thủ thuộc lực lượng hải quân nước này thiệt mạng hồi tháng 10 trong một vụ chìm tàu.

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên cho biết có khoảng 30 thủy thủ thuộc lực lượng hải quân nước này thiệt mạng hồi tháng 10 trong một vụ chìm tàu, kênh truyền hình NHK World (Nhật Bản) đưa tin hôm 2.11.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên hôm 2.11 nói rằng thuyền trưởng và thủy thủ đoàn của một tàu hải quân đã thiệt mạng.

Bản tin phát sóng trên đài truyền hình Triều Tiên cho thấy lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viếng mộ những người lính này.

Trên tấm bia của khoảng 30 ngôi mộ được cho là có khắc dòng chữ cho biết các nạn nhân thiệt mạng trong khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 13.10, theo NHK World.

Đài truyền hình Triều Tiên cũng nói thêm rằng những người lính này "hi sinh trong một trận chiến". Tuy nhiên, không có thông tin gì về bất kỳ trận chiến nào tại thời điểm nói trên, kênh truyền hình Nhật cho hay.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng một tàu hải quân Triều Tiên đã chìm trong một cuộc tập trận hồi tháng 10 gần thành phố cảng Wonsan, phía đông Triều Tiên.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viếng mộ 30 thủy thủ được cho là bị chết trận - Ảnh chụp từ bản tin của NHK World 




Dòng chữ khắc trên bia mộ 30 thủy thủ Triều Tiên ghi những người này thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ vào ngày 13.10 - Ảnh chụp từ bản tin của NHK World

Hoàng Uy

>> Panama sẽ thả các thuyền viên Triều Tiên
>> Nghị sĩ Hàn Quốc vượt biên giới qua Triều Tiên
>> Triều Tiên đe dọa 18 nhà báo Hàn Quốc
>> Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa mới? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.