Cháu ruột Kim Jong-un được cảnh sát Pháp bảo vệ 24/24

18/12/2013 13:10 GMT+7

(TNO) Truyền thông Hàn Quốc cho rằng cháu trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang được cảnh sát Pháp bảo vệ nghiêm ngặt, sau vụ ông Jang Song-thaek bị xử tử.

Chiều 16.12, các phóng viên Hàn Quốc phát hiện Kim Han-sol (19 tuổi), cháu trai của ông Kim Jong-un, tại cơ sở Le Havre của đại học danh tiếng Pháp Sciences-Po, theo hãng tin Yonhap ngày 18.12.

Yonhap cho hay một số cảnh sát mặc thường phục còn hộ tống Kim Han-sol.

Cảnh sát Pháp không những hộ tống mà còn tuần tra xung quanh Le Havre, đề nghị phóng viên Hàn Quốc tránh xa Kim Han-sol, theo Yonhap.

Kim Han-sol được cho là đang tránh công chúng sau khi hãng thông tấn Triều Tiên KNCA đưa tin ông Jang Song-thaek bị xử tử, vào ngày 12.12.

Kim Han-sol là con trai của ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Kim Jong-un. Ông Kim Jong-nam, từng được cho là sẽ "nối ngôi" cha là cố lãnh đạo Kim Jong-il (1941 - 2011), không còn được cha quý mến sau vụ lén lút sang thăm công viên Disneyland ở Nhật Bản hồi tháng 5.2001.

Yonhap dẫn lời giới quan sát Hàn Quốc cho rằng Kim Jong-nam từ lâu đã là cái gai cần phải nhổ bỏ để ông Kim Jong-un củng cố quyền lực.

Tờ JoongAng Ilbo (Hàn Quốc) hồi 16.12 dẫn lời một người đào tẩu khỏi Triều Tiên, ông Kang Myong-do, con rể cựu Thủ tướng Triều Tiên Kang Song-san (1931 - 2007), tiết lộ rằng Jang Song-thaek bị xử tử là do ông đã lén lút gặp riêng Kim Jong-nam, lúc này đang sống lưu vong ở Macau (Trung Quốc), mỗi tháng để chu cấp tiền bạc.

Sau vụ thanh trừng Jang Song-thaek, nguy cơ ông Kim Jong-nam bị ám sát ngày càng cao, theo Yonhap.

Hôm 14.12, tên của Kim Han-sol đã được xóa bỏ khỏi hộp thư tại ký túc xá trường đại học, rộ lên tin đồn rằng Kim Han-sol định tìm nơi ẩn náu để đảm bảo an toàn cho bản thân, theo Yonhap.

Truyền thông Nhật Bản cho rằng chính Kim Han-sol đã đề nghị ký xúc xá xóa tên khỏi hộp thư. Kim Han-sol sống tại ký túc xá này kể từ khi nhập học tại Trường Sciences-Po hồi tháng 8.2013.

Khi được phóng viên Hàn Quốc hỏi về Kim Han-sol, các sinh viên sống ở ký túc xá lưỡng lự cho rằng Sciences-Po bảo họ không được bình luận về Kim Han-sol, theo tờ South China Morning Post ngày 18.12.

Phúc Duy

>> Mỹ nói Triều Tiên 'ác' khi tử hình ông Jang Song-thaek
>> Ông Kim Jong-il đã 'cảnh báo con trai về Jang Song-thaek'?
>> Vợ Jang Song-thaek chỉ huy vụ thanh trừng chồng?
>> Jang Song-thaek từng mưu sát ông Kim Jong-il
>> Vợ ông Jang Song-thaek vẫn giữ được quyền lực
>> Vợ ông Jang Song-thaek vẫn vô sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.