Vụ đốt xe CSGT ở Bình Thuận: Triệu tập nhiều nhân chứng để điều tra

16/11/2013 18:29 GMT+7

(TNO) Chiều nay 16.11, trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vụ việc người dân đập vỡ kính, đốt cháy xe CSGT và đánh trả người thi hành công vụ ở xã Gia An, huyện Tánh Linh (đêm 14.11) đã được giao cho cơ quan chức năng điều tra.

(TNO) Chiều nay 16.11, trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, vụ việc người dân đập vỡ kính, đốt cháy xe CSGT và đánh trả người thi hành công vụ ở xã Gia An, huyện Tánh Linh (đêm 14.11) đã được giao cho Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tánh Linh điều tra.

>> Xôn xao vụ người dân vây đốt xe cảnh sát giao thông


Các ban ngành đang nghe ông Đinh Văn Lê (ngồi, thứ 3 từ ngoài vào) kể lại vụ việc xảy ra đêm 14.11 

“Chúng tôi chưa giám định nguyên nhân xe cháy. Hiện PC45 và Công an huyện Tánh Linh đang tiến hành điều tra. Chưa thể khởi tố vụ án ngay được”, một lãnh đạo PC45 nói thêm.

Trong khi đó, anh Đinh Văn Mỹ (thôn 5, xã Gia An, huyện Tánh Linh, con ông Đinh Văn Lê) một trong nhiều người chứng kiến cho biết công an đã mời nhiều người, trong đó có anh, suốt hai ngày qua để lấy lời khai.

Trước đó, Trưởng Công an huyện Tánh Linh cho biết vụ việc đốt xe CSGT là “do một số phần tử quá khích, đánh bài, có uống rượu, ở thôn 5 xã Gia An thực hiện. Anh Hồ Ngọc Khoa tự té ngã, chứ không có ai rượt đuổi…”.

Trong khi đó, khi trình bày với đại diện các ban ngành của huyện Tánh Linh tại nhà mình, ông Đinh Văn Lê (người mà công an cho rằng cản trở quá trình khám nghiệm hiện trường, ngăn cản xe công an) một mực cho rằng “tôi nhìn thấy anh công an lao vào đánh người thanh niên đã ngã xuống cống. Tôi can ngăn thì anh công an này đòi đánh cả tôi…”.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Xét xử 3 bị cáo đánh CSGT
>> Tạm giữ hình sự 2 bố con đánh CSGT nhập viện 
>> Châm lửa đốt xe vì bị CSGT phạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.