Chuyển nhượng thẻ golf ‘phó bản’, một người nước ngoài hầu tòa

29/08/2013 19:41 GMT+7

(TNO) Mang thẻ golf đi cầm ngân hàng, rồi lại cớ mất để được cấp thẻ khác nhằm chuyển nhượng lấy tiền, một người Hàn Quốc phải hầu tòa.

(TNO) Mang thẻ golf đi cầm ngân hàng, rồi lại cớ mất để được cấp thẻ khác nhằm chuyển nhượng lấy tiền, một người Hàn Quốc phải hầu tòa.

Ngày 29.8 TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Yun Sung Jae (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp I.S.A Việt Nam) 11 tháng tù (bằng thời hạn tạm giam) về tội "sử dụng trái phép tài sản" dù Viện KSND cùng cấp đã truy tố Yun về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và đề nghị xử phạt từ 7 đến 8 năm tù.

HĐXX nhận định, chưa đủ cơ sở kết luận Yun Sung Jae có hành vi gian dối trong việc chuyển nhượng thẻ golf và bị cáo không có hành vi bỏ trốn khỏi nơi tạm trú tại Việt Nam. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là vì vụ lợi cho công ty do bị cáo làm tổng giám đốc, chuyển nhượng thẻ golf (đã cầm cố) lấy tiền để kinh doanh là sử dụng trái phép tài sản vì có hành vi không trung thực, không minh bạch.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Công ty TNHH Công nghiệp I.S.A Việt Nam là doanh nghiệp đầu tư 100% vốn của nước ngoài, có trụ sở tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai, do ông Youn Byung Ok (quốc tịch Hàn Quốc) làm tổng giám đốc. Đến tháng 5.2009, công ty được chuyển cho Yun Sung Jae làm tổng giám đốc.

Ngày 2.12.2003, Công ty I.S.A Việt Nam làm thủ tục đăng ký thẻ hội viên chơi golf với Công ty liên doanh TNHH Hoa Việt và được cấp chứng nhận hội viên trị giá 84.000 USD.

Đến 14.12.2005, ông Youn Byung Ok thế chấp tài sản công ty và thẻ hội viên chơi golf cho Ngân hàng SHINHAN vay hơn 631.000 USD.

Mặc dù biết thẻ hội viên golf đã thế chấp, nhưng đến tháng 7.2011, thông qua người quen, Yun Sung Jae thỏa thuận bán thẻ hội viên chơi golf cho Công ty cổ phần tiếp vận Sao Mai với giá chuyển nhượng gần 1,8 tỉ đồng. Nghe Yun nói không còn thẻ, nhân viên phụ trách hội viên tại sân golf Thủ Đức hướng dẫn Yun làm đơn cớ mất, ký biên bản chuyển nhượng, đóng phí… để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Sau đó, bên mua phát hiện ra thẻ golf đã cầm cố cho ngân hàng nên tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Cán bộ, công chức thuê chung cư rồi chuyển nhượng trái phép
>> Loại 10 sân golf ra khỏi quy hoạch
>> Sân golf gây ô nhiễm
>> Kiểm tra những dự án có sân golf chưa triển khai
>> Singapore lấy đất sân golf làm đất thổ cư
>> Xây dựng sân golf Tân Sơn Nhất theo quyết định của Thủ tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.