Cướp xe cứu trợ siêu bão Hải Yến: 2 phiến quân bị hạ sát

12/11/2013 17:24 GMT+7

(TNO) Ngày 12.11, một nhóm phiến quân tại Philippines đã phục kích, cướp đoàn xe vận tải chở hàng cứu trợ nạn nhân siêu bão Hải Yến. Hai phiến quân bị hạ sát.

(TNO) Binh sĩ Philippines ngày 12.11 đã hạ sát hai phiến quân vũ trang khi một nhóm phiến quân phục kích cướp đoàn xe vận chuyển hàng cứu trợ nạn nhân siêu bão Hải Yến đang trên đường đến các vùng bị thiên tai.

Vào ngày 12.11, hàng ngàn người dân tại thành phố Tacloban vẫn đang phải sống trong đói khát. Đã qua 4 ngày kể từ khi siêu bão Hải Yến đổ bộ vào Philippines hôm 8.11, công tác cứu trợ vẫn hết sức khó khăn.


Binh sĩ Philippines đứng gác trên xe chở hàng cứu trợ tại thành phố Tacloban - Ảnh: Reuters 

Quân đội Philippines được điều động đến Tacloban, lập các chốt kiểm soát, nhằm khôi phục lại trật tự và đảm bảo cho các chuyến vận chuyển hàng cứu trợ diễn ra suôn sẻ.

Ngày 12.11, khoảng 15 tay súng thuộc một trong những nhóm phiến quân lâu đời nhất tại Philippines đã tấn công một đoàn xe chở hàng cứu trợ, cướp đi một số hàng hóa.

“Không có thương vong bên phía quân chính phủ”, trung tá Joselito Kakilala nói với AFP, đồng thời xác nhận đã có hai thành viên thuộc nhóm Quân đội Nhân dân Mới (NPA) bị hạ sát. Vụ đụng độ xảy ra ở thị trấn Matnog, cách thành phố Tacloban khoảng 240 km.

Lệnh giới nghiêm đã được thiết lập tại Tacloban, trong khi xe thiết giáp và lực lượng đặc nhiệm tuần tra trên đường phố.

Đã có báo cáo về tình trạng hôi của ở Tacloban. Nhiều nhân chứng thuật lại rằng các băng đảng tội phạm đã tiến hành trộm hàng hóa, thiết bị... của các công ty tư nhân, theo AFP.

Ông Carmelo Valmoria, Cảnh sát trưởng thành phố Tacloban, cho biết 500 binh sĩ thuộc Lực lượng Hành động Đặc biệt do ông chỉ huy, đang túc trực ở Tacloban.

Ông Valmoria còn nói thêm rằng họ đã tịch thu nhiều dao, mã tấu và đang khẩn trương thu hồi các khẩu súng bị lấy cắp từ một kho quân dụng trong thành phố.

Phóng viên AFP có mặt tại Tacloban miêu tả nơi này giờ đã trở thành “thành phố ma”, với nhiều xác người vẫn đang nằm la liệt trên đường.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Philippines Mar Roxas cho biết ba nhiệm vụ hàng đầu của chính phủ lúc này là khôi phục trật tự, phân phát hàng cứu trợ và thu lượm thi thể.

“Giờ thì chúng tôi đã hoàn thành được nhiệm vụ số 1 và số 2, ưu tiên hiện tại là xử lý các tử thi”, ông Roxas cho hay.

Hoàng Uy

>> Philippines: Động đất sau siêu bão
>> Sau siêu bão, người dân Philippines lại sơ tán vì áp thấp nhiệt đới
>> Báo Philippines: Bị siêu bão tàn phá, Việt Nam vẫn giúp đỡ Philippines
>> Philippines xác nhận có 1.774 người chết vì siêu bão Hải Yến  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.