Cate Blanchett lần đầu làm đạo diễn

20/09/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên sẽ đảm nhiệm vai trò mới với bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất châu u mang tên The Dinner (Bữa ăn tối) của tác giả Herman Koch.

(TNO) Nữ diễn viên sẽ đảm nhiệm vai trò mới với bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy nhất châu u mang tên The Dinner (Bữa ăn tối) của tác giả Herman Koch, The Hollywood Reporter đưa tin hôm 19.9.

Cate Blanchett lần đầu làm đạo diễn
Nữ diễn viên Cate Blanchett xuất hiện cùng với bạn diễn Peter Sarsgaard trong buổi ra mắt bộ phim Blue Jasmine tại Beverly Hills, California (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Tác phẩm xoay quay cuộc đấu tranh của hai gia đình để đưa ra một quyết định khó khăn trước tội lỗi của những cậu con trai đang ở tuổi vị thành niên. Toàn bộ câu chuyện diễn ra trong khoảng thời gian không quá một bữa ăn tối. 

Nhà biên kịch Oren Moverman (đạo diễn và biên kịch phim The Messenger) sẽ chuyển thể tác phẩm có câu chuyện và bối cảnh gay cấn trên.

Cho đến nay, kinh nghiệm đạo diễn của Blanchett chỉ dừng lại ở lãnh vực sân khấu.

Cô từng là đồng chỉ đạo nghệ thuật bên cạnh chồng, tác giả sân khấu Andrew Upton, tại Sydney Theatre Company. Tháng 12.2012, cô đã rời vị trí này sau 5 năm làm việc.

Cate Blanchett từng giành được giải thưởng Oscar cho vai phụ xuất sắc vào năm 2004 cho bộ phim The Aviator.

Cô cũng nhiều lần nhận đề cử cho nhiều bộ phim khác như Notes on a scandal, Elizabeth: The Golden age... Mới đây, diễn xuất của cô trong bộ phim Blue Jasmine  của Woody Allen đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. 

Lin Trần

>> Cate Blanchett “sợ” phẫu thuật thẩm mỹ
>> Cate Blanchett bị thương
>> Cate Blanchett đóng phim mới
>> Cate Blanchett - ngôi sao mới trên đại lộ danh vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.