Vườn Hồng

22/09/2013 03:00 GMT+7

Một người con trai gọi điện thoại cho mình mà không chịu xưng tên. Sao lạ vậy hở anh? Có phải hắn muốn tỏ tình với mình mà lại nhút nhát rụt rè không? (lam nguyen truc khanh, gmail)

 
Minh họa: Dad

Một người con trai gọi điện thoại cho mình mà không chịu xưng tên. Sao lạ vậy hở anh? Có phải hắn muốn tỏ tình với mình mà lại nhút nhát rụt rè không? (lam nguyen truc khanh, gmail)

Gọi điện thoại mà không xưng tên: một là tỏ tình, hai là tống tiền. Hy vọng em rơi vào trường hợp 1.

Có cách gì từ chối tình cảm của người khác mà đừng làm họ buồn hả anh? (thanh hoa nguyen, yahoo)

Chịu, anh chẳng nghĩ ra cách gì. Nỗi buồn là một phần của “trò chơi” yêu đương, khi nó xuất hiện chúng ta không thể giấu nó đi hoặc làm ra vẻ không có nó trên cõi đời này. Từ chối tình cảm của người ta mà khiến người ta vui vẻ, phấn khởi có lẽ là mơ ước không tưởng!

Anh Bồ Câu ơi, em đã quen một bạn gái trên mạng, nhưng bây giờ em lại thích thêm một bạn gái khác học cùng lớp học thêm với em. Cả hai đều yêu em, và em cũng yêu cả hai. Em có cảm tưởng em không thể sống thiếu người nào trong hai người đó. Em phải làm sao đây hả anh? (truong hoang binh, gmail)

Nếu em thực sự tin rằng trái tim con người ta có thể yêu cùng lúc nhiều người thì em khoan làm sao đã. Đợi thêm 8 cô gái nữa thích em (và anh tin là em cũng thích!?!) để yêu cho... chẵn một chục!

 
Minh họa: Dad

Em xin chào anh Bồ Câu. Em có một chuyện muốn hỏi anh Bồ Câu. Xin anh Bồ Câu tư vấn giúp em. Hiện giờ em đang rất hoang mang và lo lắng... Lúc trước em có quen và yêu một người. Người đó và em ở rất xa nhau, gia đình em không đồng ý cho em quen người đó nhưng em vẫn cố chấp yêu. Cứ như thế, ngày tháng trôi qua, người đó không còn thường xuyên đến thăm em nữa.

Thời gian người đó dành cho em cũng ít dần. Em hỏi tại sao lại như vậy thì người đó nói vì bận công việc nên ít có thời gian rảnh, tuy nhiên người đó bảo là người đó vẫn còn thương em, người đó nói không quen ai ngoài em. Thế là em cứ ở một chỗ mà chờ đợi, nhưng bây giờ thì em cũng không biết chắc người đó có quen ai ở nơi xa kia không nữa. Em mất dần sự quan tâm từ người đó, cuối cùng em quyết định nói lời chia tay. Khi em nói chia tay, người đó không nói gì. Em cứ ngỡ mọi chuyện sẽ qua nhưng dạo gần đây người đó lại gọi điện, nhắn tin cho em.

Mặc dù nhắn tin em không trả lời, gọi điện em không nghe nhưng người đó vẫn tiếp tục nhắn tin và gọi điện cho em. Người đó nói em hãy cho người đó một cơ hội để làm lại từ đầu... Em nên từ chối hay chấp nhận lời đề nghị của người đó đây? Em phải làm gì trong tình huống này? Phải cư xử như thế nào đây? Em suy nghĩ  mệt mỏi quá. Giờ em cũng không biết phải làm sao nữa. Xin anh Bồ Câu cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn. (một bạn đọc, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Trong tình yêu, chia tay rồi nối lại không phải là chuyện hiếm. Nếu em vẫn còn thương người đó, vẫn còn cảm thấy không thể sống thiếu người đó thì có lẽ em nên trao cho người đó một cơ hội. Nhưng vì tình yêu chỉ có thể bền vững khi xây dựng trên sự chân thành và lòng tin, trước khi chấp nhận sự quay lại của người đó, hai bên nên có một cuộc nói chuyện thẳng thắn về tất cả những gì đã xảy ra trong thời gian qua. Nếu trở lại chỉ để trở lại mà không phân tích và rút kinh nghiệm về cách ứng xử trong quá khứ thì có thể tụi em sẽ lặp lại vết xe cũ, đặc biệt là khi cả hai không có điều kiện ở gần nhau.

Quen nhau mới hai tháng, anh ấy đòi hôn em. Theo anh, em có nên đồng ý không? (mimosa, yahoo)

Nên, nếu trong hai tháng đó những gì em hiểu được về con người và tình cảm của anh ấy có giá trị bằng hai năm!

 Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.