Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?

10/08/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Giọng hát Việt nhí đã trải qua hơn nửa chặng đường, phong cách âm nhạc của các thí sinh nhí cũng dần được định hình. An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' bất ngờ như Vũ Song Vũ, đâu là lựa chọn tốt hơn?

(TNO) Giọng hát Việt nhí đã trải qua hơn nửa chặng đường, phong cách âm nhạc của các thí sinh nhí cũng dần được định hình. An toàn như Phương Mỹ Chi hay "lột xác" bất ngờ như Vũ Song Vũ, đâu là lựa chọn tốt hơn?

>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời

"Áo mới" cho thí sinh

Bước đến vòng Liveshow, điều mà khán giả mong chờ nhất vẫn là nhìn thấy được cá tính âm nhạc của từng thí sinh sau khi về tay các huấn luyện viên (HLV).

Trải qua hai đêm thi trực tiếp đầu tiên của vòng Liveshow, có những thí sinh đã thật sự mang đến nhiều bất ngờ khi "lột xác" hoàn toàn so với vòng Giấu mặt.

Đó là rocker nhí Quang Anh từng đóng khung trong những ca khúc máu lửa như Đám cưới chuột hay Come Together bỗng trở thành hiện tượng trong liveshow 1 với ca khúc Chiếc khăn Piêu.


 Quang Anh bỗng trở thành hiện tượng trong liveshow 1 với ca khúc Chiếc khăn Piêu

Đó còn là sự bứt phá mạnh mẽ của cô bé Lương Thùy Mai với ca khúc Hey, Soul Sisters khiến khán giả lẫn các HLV phải nhún nhảy theo từng lời hát của em trên sân khấu trong đêm liveshow 2.

Rõ nét nhất là trường hợp của Vũ Song Vũ. Nếu như trước đây, khán giả đã quen với hình ảnh một cậu bé "chuyên trị" những ca khúc dân gian đương đại thì nay lại có một Vũ Song Vũ hoàn toàn mới mẻ, sôi động hơn, trẻ trung hơn trong một ca khúc nhạc ngoại do chính HLV Thanh Bùi chuyển lời Việt.


Vũ Song Vũ lột xác trong liveshow 2

Tuy nhiên, không phải thí sinh nào "lột xác" cũng đều gây được ấn tượng trong lòng khán giả. Không ít trường hợp, chiếc "áo mới" mà các HLV "may" cho các học trò của mình trở nên quá khổ, khiến các em chịu nhiều áp lực.

Điển hình như trường hợp của cậu bé 9 tuổi Cao Khánh phải gồng mình thể hiện ca khúc Vết chân tròn trên cát hay cậu bé Hữu Đại run đến mức... quên lời và òa khóc sau khi thể hiện ca khúc Forget you nổi tiếng của nam ca sĩ Cee Lo Green.

Trong khi đó, có những thí sinh gần như chỉ trung thành với một thể loại nhạc. Chẳng hạn như cô bé Phương Mỹ Chi gắn liền với thể loại nhạc dân ca, trữ tình suốt từ vòng Giấu mặt đến nay.  


 Phương Mỹ Chi với ca khúc Lòng mẹ trong liveshow 2

Yêu thích và thể hiện tốt một thể loại nhạc cũng là một điều rất đáng quý. Nhất là khi Phương Mỹ Chi được xem như luồng gió mới của Giọng hát Việt nhí. Nhiều khán giả cho biết họ xem chương trình cũng chỉ mong được nghe cô bé 10 tuổi này cất giọng ngọt ngào trong những ca khúc dân ca trữ tình đậm chất Việt Nam.

Thế nhưng, cũng có ý kiến cho rằng cách chọn bài quá an toàn của Phương Mỹ Chi khiến cô bé trở nên "một màu", thiếu sự bứt phá và dễ gây nhàm chán cho khán giả.

Ngay cả HLV Thanh Bùi trong đêm liveshow 2 cũng góp ý: "Chú muốn con càng ngày càng phát triển nhiều hơn. Lần tới, con có thể đột phá chút xíu, chọn một bài không an toàn, có thể là nhạc rock chẳng hạn?"

"Chiến lược" của HLV

Trong Giọng hát Việt nhí, mỗi HLV đều có những "chiến lược" riêng cho đội của mình.

"Lột xác" với ca khúc Chạm tay lên đóa hoa ngời, Vũ Song Vũ bật mí với Thanh Niên Online: "Đầu tiên, thầy Thanh chọn và hỏi em là có thích bài này không. Thầy bảo muốn khán giả thấy được hình ảnh hoàn toàn khác trong em, rủ bỏ hình ảnh cậu bé mặc áo dài, hát nhạc dân gian đương đại mà thay vào đó là hình ảnh một cậu bé luôn lạc quan, yêu đời. Em nghe xong thì thật sự thích ca khúc này và cũng muốn thử thay đổi chính mình".

Cậu bé quê Hải Phòng cũng cho biết: "Em nghĩ rằng thay đổi này chẳng qua là tự khám phá một khía cạnh mới trong mình, thử tìm cái gì đó "quậy" hơn, sôi động, trẻ trung hơn trong chính mình. Sau đêm thi, em thấy thoải mái lắm, giống như được mặc chiếc áo mới xuất hiện trước khán giả. Em cho rằng đã là cuộc thi thì mình phải đa dạng hóa bản thân. Nếu như hát đi hát lại một thể loại thì người nghe sẽ cảm thấy nhàm chán". 


HLV Thanh Bùi và các học trò

Ngược lại với Vũ Song Vũ, cô bé Phương Mỹ Chi lại khá kiên định với dòng nhạc dân ca trữ tình mà em đã chọn. Ca khúc Lòng mẹ ở liveshow 2 dù là do HLV Hiền Thục lựa chọn nhưng cũng là ca khúc mà Mỹ Chi yêu thích từ lâu.

HLV Hiền Thục còn bật mí rằng Mỹ Chi là một cô bé rất có chính kiến. "Ở vòng này, Hiền Thục muốn Mỹ Chi lột xác hoàn toàn, không cho đeo kính và muốn bé mặc đầm cho mô-đen một tí. Khi đồ diễn đã chuẩn bị xong hết rồi, Hiền Thục giả vờ hỏi Mỹ Chi rằng con thích mặc đầm hay mặc áo dài. Cô bé nói con thích áo dài. Vậy là cuối cùng "chị bảy" vẫn xuất hiện với áo dài và vẫn rất xinh".

Về phần Mỹ Chi, em cho biết mong muốn sau này của mình là trở thành ca sĩ hát nhạc dân ca. "Em cảm thấy mình phù hợp với dòng dân ca, trữ tình nên em vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này", Mỹ Chi khẳng định.

Tuy nhiên, cô bé cũng cho biết dù vẫn kiên định với dòng nhạc mà mình lựa chọn nhưng sắp tới sẽ làm mới các ca khúc này chứ không rập khuôn với hy vọng điều này sẽ giúp khán giả hào hứng hơn. 


Đội Hiền Thục

Cô bé Võ Thị Thu Hà của đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cũng chia sẻ rằng do chưa biết chọn ca khúc gì nên HLV đã gợi ý cho em chọn bài Cây vĩ cầm để có thể khai thác chất giọng trong trẻo và giàu cảm xúc của em.

"Trước đó, em không biết ca khúc này nhưng nghe xong thì thích liền. Trong quá trình tập, cô Lưu Hương Giang cũng thường nhắc em phải đặt tình cảm vào trong ca khúc thì mình hát mới hay được", Thu Hà cho biết.

Tính đến thời điểm này, có thể nhận thấy rằng đội của HLV Hồ Hoài Anh-Lưu Hương Giang có phần vượt trội trong việc chọn bài, dựng bài để thí sinh vừa bật lên cá tính vừa có thể làm mới mình.


HLV Hồ Hoài Anh ngoài đời rất gần gũi với các thí sinh

Đội của HLV Thanh Bùi luôn mang đến những bất ngờ, tạo cho khán giả cảm hứng tươi trẻ, giàu sức sống. Trong khi đó, đội của Hiền Thục có phần ưu ái hơn các ca khúc tiếng Việt nhưng vẫn có nhiều đột phá ngoài "hiện tượng" Phương Mỹ Chi.

Khi được hỏi về "chiến lược" trong cuộc thi này, HLV Thanh Bùi chia sẻ: "Thời gian không nhiều nên tôi sẽ chọn những gì đúng nhất và thật nhất cho các bé. Tôi muốn các bé là chính mình, không bé nào phải diễn hay "chơi chiêu" trên sân khấu vì được là chính mình luôn là điều tuyệt vời nhất. Còn HLV chỉ là người cho bé sự tự tin để bé làm điều mình tin tưởng và mong muốn mà thôi".

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, MaRc Nguyễn

>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bắt đầu vòng live show 'Giọng hát Việt nhí
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh 'hóa thân' thành Lady Gaga
>> Hé lộ hậu trường đáng yêu của "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Con gái diễn viên Chiều Xuân bất ngờ bị loại
>> Bị loại, thí sinh Giọng hát Việt nhí khóc thấy thương trong cánh gà
>> Thí sinh "Giọng hát Việt nhí" có... stylist riêng
>> Những thí sinh gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Đo độ "hot" dàn cố vấn "Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.