Vận chuyển súng K59, lãnh án 6 năm tù

27/08/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 27.8, TAND H.Bến Cầu (Tây Ninh) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng (37 tuổi, ngụ phường 13, Q.10, TP.HCM) 6 năm tù giam về tội “Tàng trữ và vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ 10 phút ngày 22.3.2013, tại Trạm kiểm soát liên hợp Mộc Bài thuộc ấp Chánh, xã An Thạnh, H.Bến Cầu (Tây Ninh), Công an H.Bến Cầu bắt quả tang Hùng đang vận chuyển một khẩu súng K59, một hộp tiếp đạn cùng 9 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, khoảng giữa năm 2011, Hùng lái xe chở hàng hóa tuyến Bắc - Nam thì bị trộm tài sản, khi kiểm tra thì phát hiện người lấy trộm đánh rơi trên xe Hùng một khẩu súng K59 cùng 9 viên đạn trong hộp tiếp đạn, Hùng lấy cất giữ để phòng thân.

Ngày 20.3.1013, Hùng mang theo khẩu súng cùng đạn đến tỉnh An Giang sang Campuchia đánh bạc sau đó đến thủ đô Phnom Penh tìm gặp bà Nguyễn Thị Mỹ để mua bán gỗ. Bà Mỹ hứa sau khi làm xong việc mua bán đô la thì bà sẽ cùng Hùng mua bán gỗ.

Chiều 21.3.2013, Hùng và bà Mỹ về Việt Nam. Cả hai đi cùng trên xe ô tô của Ho Sun Hua do một người Campuchia điều khiển. Ngoài ra còn có Du Thi và một người khác.

Trên đường từ Phnom Penh đến TP.BaVet (Campuchia), Hùng đưa khẩu K59 cho Du Thi cất giữ và đưa 9 viên đạn cất giấu trong hộp kẹo cao su cho bà Mỹ cất giữ.

Đến BaVet, tất cả thuê xe mô tô theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó thuê taxi từ Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài về TP.HCM, bà Mỹ trả lại 9 viên đạn cho Hùng.

Đến TP.HCM,  Hùng đòi lại súng thì Du Thi nói đã bỏ lại BaVet nên Hùng yêu cầu quay lại lấy súng.

Sau đó, bà Mỹ thuê taxi để tất cả trở lại BaVet lấy súng.

Khoảng 5 giờ ngày 22.3.2013, một thanh niên mang súng đến giao cho Hùng, khi xe taxi chở Hùng đến Trạm kiểm soát thì bị bắt giữ.

Tin, ảnh: Giang Phương - Minh Tiên

>> Thêm một vụ vận chuyển sừng tê giác qua đường hàng không
>> Vận chuyển súng trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.